TIN HOẠT ĐỘNG

Họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc và người tiêu biểu tỉnh nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sáng ngày 16/01/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt chức sắc các tôn giáo, dân tộc và người tiêu biểu tỉnh. Đến tham dự buổi họp mặt có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư tỉnh ủy; đồng chí Đặng Hồng Sỹ - UVBTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và hơn 200 đại biểu là các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc và người tiêu biểu tỉnh trên địa bàn tỉnh.

Đ/c Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy báo cáo tình hinh kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tỉnh năm 2019

Tại buổi họp mặt, đồng chí Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh báo kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2019 và dự kiến chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020; đồng thời biểu dương những đóng góp tích cực của các vị chức sắc tôn giáo đã vận động đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh đoàn kết thi đua sáng tạo, phát triển kinh tế, giữ vững tình hình an ninh trật tự, phối hợp triển khai có hiệu quả các cuộc vận động: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Ngày vì người nghèo, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Dương Văn An  - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh trong năm 2019; với sự nổ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực và giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại nên nhiều mặt kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 tiếp tục ổn định và có chuyển biến tích cực, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đạt, vượt kế hoạch, nổi bật là: Tổng sản phẩm nội tỉnh năm 2019 tăng 11,09% (vượt mục tiêu của Hội đồng nhân dân đề ra:7,3% đến 7,5%) cao nhất kể từ năm 2010, khẳng định được vai trò là năm tăng tốc của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm gia đoạn 2016-2020. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 115,2% kế hoạch, tăng 10,9% so với năm 2018, sản lượng điện sản xuất tăng 26,2%, các công trình dự án điện tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành đưa vào hoạt động. Hoạt động du lịch, thương mại dịch vụ và xuất khẩu tiếp tục phát triển, năm 2019 toàn tỉnh đón trên 6,4 triệu lượt du khách, đạt 100,1% kế hoạch, tăng 11,3% so với năm 2018. Doanh thu du lịch đạt 100,6% kế hoạch, tăng 18,2% so với năm 2018; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 100,3% kế hoạch, tăng 11,4% so với năm 2018; Cảng quốc tế Vĩnh Tân chính thức đưa vào hoạt động, kết nối vận chuyển hàng hóa của tỉnh và khu vực. Xuất khẩu hàng hóa đạt 460 triệu USD, đạt 104,5% kế hoạch, tăng 12,7% so với năm 2018. Qua đó, đồng chí cũng đề nghị các vị chức sắc các tôn giáo, dân tộc vận động nhân dân, tín đồ các tôn giáo xây dựng đời sống mới, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường, cùng với chính quyền địa phương tăng cường tự quản, đẩy lùi tiêu cực, tôi phạm và tệ nạn xã hội; tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tại buổi họp mặt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 25 vị chức sắc tôn giáo, dân tộc và người tiêu biểu vì có thành tích đóng góp trong công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp năm 2019.

Tặng bằng khen cho các vị chức sắc tôn giáo, dân tộc và người tiêu biểu có thành tích đóng góp Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp năm 2019

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU