TIN HOẠT ĐỘNG

Những tấm lòng chung tay vì người nghèo.

Một chiều cuối năm 2019, chúng tôi có dịp ghé thăm thôn Hồng Chính, là thôn trung tâm xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, một vùng đất hoang hóa đang chuyển mình với nhiều dự án kinh tế được đầu tư phát triển. Với 491 hộ/1996 khẩu, chia thành 8 tổ tự quản, Nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông và đánh bắt hải hản, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn.

Chị Phạm Thị Xuân Thư - Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình thương (thứ nhất từ phải sang) tặng quà cho các hộ khó khăn trong Ngày Hội đại đoàn kết

Xuất phát từ tấm lòng tương thân tương ái “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùng lá rách” để cưu mang, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh không may mắn trong xã hội, người già nêu đơn, bất hạnh trong đời thường… để cùng nhau vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống; Câu lạc bộ Tình thương thôn Hồng Chính, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình ra đời từ đó. Với 14 thành viên là những công dân tiêu biểu gương mẫu trên các lĩnh vực, chịu khó làm ăn vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình, xã hội và luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng tình làng nghĩa xóm đoàn kết, tương ái. Để thực hiện tâm nguyện đó, Câu lạc bộ chủ động rà soát tình hình trong thôn và lên kế hoạch báo cáo với cấp ủy chi bộ, ban điều hành thôn định hướng công việc cho từng tháng và tổ chức sinh hoạt định kỳ vào tối 16 âm lịch. Mỗi thành viên được phân công phụ trách từng cụm dân cư để nắm bắt kịp thời tình hình và thông báo cho nhau để cùng bàn phương án tổ chức cứu trợ. Chỉ tính riêng năm 2019, Câu lạc bộ đã vận động các nhà hảo tâm lắp đặt 15 bóng đèn ánh sáng văn minh phục vụ nhu cầu đi lại ban đêm an toàn cho bà con Nhân dân; hỗ trợ 565 suất quà, trị giá 158.700 triệu đồng nhân các dịp lễ, tết..; kịp thời hỗ trợ 03 hộ gia đình có bệnh hiểm nghèo với số tiền 19,5 triệu đồng; giúp đỡ 66 hộ bà con khó khăn, với số tiền 14, 2 triệu đồng; tặng 170 phần quà cho các cháu thiếu nhi nhân Quốc tế thiếu nhi 1/6, trị giá 6,3 triệu đồng; riêng Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhận đỡ đầu 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 500.000 đồng.

Với những hành động tuy nhỏ nhưng thiết thực đã mang lại nhiều niềm vui, ấm áp, hạnh phúc cho những người không may mắn trong xã hội. Xuân mới sắp về trên mọi nơi, chúng ta mong muốn có nhiều Câu lạc bộ tình thương như thế để mọi người, mọi nhà đón một mùa xuân trọn vẹn./.


Các tin khác

TÀI LIỆU