TIN HOẠT ĐỘNG

Kết quả tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư trên địa bàn thị xã La Gi năm 2019

Thực hiện kế hoạch số 15/KH-MTTQ-BTT ngày 07/10/2019, của Ban  Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận về việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã triển khai đến Ban Công tác Mặt trận từng thôn, khu phố tổ chức Ngày hội, trên tinh thần vui tươi lành mạnh, thực hành tiết kiệm, tạo sự đồng thuận thống nhất, đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư.

Ngày hội Đại đoàn kết tại khu dân cư.

 Kết quả tổ chức việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thị xã La Gi như sau:

1. Phần Lễ: 24/68 thôn, khu phố tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư (trong đó: có 12 điểm Tổ chức Ngày hội của tỉnh, thị xã và 12 điểm xã, phường tự tổ chức) 44 thôn, khu phố còn lại tổ chức Hội nghị tổng kết đã thu hút hơn 7.814 người tham dự Ngày hội. Về tham dự Ngày hội: có Lãnh đạo tỉnh; Lãnh đạo Thị ủy, HĐND,UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thị xã, cán bộ chuyên trách Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, cùng tham dự có Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng 9 xã phường, cán bộ CNVC, đảng viên đương chức trên địa bàn, nhân sĩ trí thức, chức sắc các tôn giáo, người tiêu biểu, thành phần khác và các tầng lớp nhân dân trong toàn thị xã: 7.791 người tham dự phần lễ. Lãnh đạo tỉnh đã tặng 50 phần quà với tổng số tiền là 25.000.000 đồng cho các thôn, khu phố tổ chức ngày hội và Lãnh đạo thị xã La Gi tặng 55 phần quà với tổng số tiền 31.580.000 đồng. Trong ngày hội, các khu dân cư đã tổ chức trao tặng giấy khen của UBND các xã, phường cho 634 cho gia đình văn hóa, gia đình hiếu học tiêu biểu, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đạt tỷ lệ  2,5%.

2. Phần hội: Hoạt động Ngày hội ở tất cả 9 xã, phường các khu dân cư được quan tâm tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo nhân dân tham dự khoản 1.300 người, đặc biệt đã có 05 xã, phường tổ chức phần hội tập trung như phường Tân Thiện, Phước Lộc, Tân An, xã Tân Bình, xã Tân Tiến còn các khu dân cư xã, phường khác tổ chức lồng ghép trong ngày Hội với các hoạt động như biểu diễn võ thuật, các khu dân cư đã tổ chức các trò chơi dân gian: đua xe đạp chậm, đá gà, cờ tướng, ngậm thìa lấy trái cây, nhảy bao bố, kéo co, bóng chuyền, bóng đá Đại đoàn kết Tứ Hùng....…Tổng số người tham dự các trò chơi hơn 110 vận động viên và hơn 250 cổ động viên cổ vũ, góp phần cho không khí tổ chức Ngày hội vui tươi, phấn khởi, hầu hết trong năm 2019 các khu dân cư đã tích cực vận động bà con nhân dân đồng tình ủng hộ về kinh phí, góp công, các vật dụng cần thiết để tổ chức Ngày hội ở khu dân cư thêm phần long trọng, là dịp để bà con nhân dân trong khu dân cư gặp gỡ, chia sẽ những kết quả đạt được về đời sống vật chất, tinh thần, kinh nghiệm làm ăn, các giải pháp để phòng ngừa các tệ nạn xã hội vá có 21 khu dân cư tổ chức bữa cơm làng.

3. Các hoạt động thiết thực: Trong thời gian tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2019; hưởng ứng phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, các khu dân cư đã đẩy mạnh các hoạt động thiết thực như: Trong năm, quỹ "Vì người nghèo" thị xã đã hỗ trợ xây mới 09 căn nhà ở đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền là 360.000.000 đồng. Đồng thời, phát quà cho hộ nghèo và đã trao tặng những suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ cho học sinh nghèo hiếu học với tổng giá trị 533 xuất với số tiền hơn 104.858.000 đồng; tổng vệ sinh và thu gom hơn 2,7 tấn rác thải. Ngoài ra còn có các hoạt động thiết thực khác tổng trị giá hỗ trợ hàng trăm triệu đồng.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU