TIN HOẠT ĐỘNG

Gương sáng trong việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Là người nông dân chân lấm tay bùn, hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”. Thế nhưng, trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, người nông dân ấy lại sẵn sàng hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ông Đồng Hiểm.

Những năm qua, được nghe tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các buổi hợp khu phố, gia đình ông Đồng Hiểm là người dân tộc Chăm, thường trú tại khu phố Chăm, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh đã thấy được ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, và để thực hiện thành công cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Hiểu được điều đó, bản thân ông Hiểm và gia đình luôn tích cực chủ động, tình nguyện tham gia tất cả các phong trào ở địa phương. Đối với phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, khi mọi người vẫn còn lo ngại, e dè chưa nhìn ra được lợi ích chung của việc hiến đất làm đường thì gia đình ông đã tiên phong hiến đất, bởi ông biết rõ, hiến đất không có nghĩa là mất đất, ngược lại, nó còn tạo ra nhiều thuận lợi và lâu dài. Gia đình ông đã hiến 15 m2 đất, tự tháo gỡ hàng rào để xe ban gạt làm đường.

Những tấm gương như ông Hiểm vẫn đang ngày ngày hăng say lao động, tích cực tham gia vào các công việc chung ở địa phương. Những hành động đẹp, những việc làm ý nghĩa của người nông dân ấy đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó thay đổi nhận thức cũng như nâng cao trách nhiệm của người nông dân trong thời đại mới, góp phần xây dựng và phát triển quê hương Tánh Linh ngày càng giàu mạnh./.


Các tin khác

TÀI LIỆU