TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Thuận Nam: Dấu ấn Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2019.

Hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), các địa phương trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Thực tiễn hoạt động những nơi đã diễn ra cho thấy, Ngày hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực với tinh thần đoàn kết.

Đ/c Nguyễn Quý Ánh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam tặng Giấy khen cho khu dân cư (ảnh internet).

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, bên cạnh việc ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, người dân mọi lứa tuổi của khu dân cư có dịp gặp gỡ, giao lưu, tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, văn nghệ và cùng với đó là hoạt động tặng nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách đầy ý nghĩa. Mỗi người đến dự đều mang nột nét hồ hởi, phấn khởi và đều cảm nhận rõ hơn ý nghĩa của tình xóm giềng, thấy rõ hơn trách nhiệm chung tay, góp sức để xây dựng cuộc sống ở xóm làng, khu phố ngày một tốt đẹp hơn. Năm nay, việc tổ chức Ngày hội được các xã, thị trấn tổ chức phần hội trước một ngày gồm các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian như: Múa lân, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống; tổ chức thi ẩm thực, phụ nữ thanh lịch, khôi phục lại trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số ... thông qua các hoạt động đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, để tạo không khí vui tươi, rộn ràng. Phần lễ được tổ chức ngày hôm sau là dịp để bà con các khu dân cư đánh giá, góp ý kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm qua, đồng thời bàn và đề ra các biện pháp thực hiện tốt hơn cuộc vận động trong năm tới. Dịp này, UBND các xã, thị trấn đã công bố quyết định công nhận các hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa cho 24.201 hộ/ 25.471 hộ; trao 121 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo ở địa phương có tinh thần hiếu học, trị giá mỗi xuất từ 300 - 500 ngàn đồng. Đóng góp kinh phí nâng cấp và sửa chửa các tuyền đường liên xóm có chiều dài là 1,129 m với kinh phí là 789 triệu đồng, huy động lắp đèn điện chiếu sáng công cộng với 354 bóng đèn, lắp 14 mắt Camera an ninh, thu gom 4,569 m3 rác thải, nạo vét 1.166 m kênh mương nội đồng; thăm hỏi tặng 516 phần quà người già neo đơn, trẻ em tàn tật, mồ côi; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xuất Quỹ "Vì người nghèo" huyện số tiền là 50,5 triệu đồng tặng cho các hộ nghèo, học sinh nghèo trị giá mỗi suất là 500 ngàn đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 20 suất quà cho hộ nghèo, trị giá mổi suất là 500 ngàn đồng. Ông Nguyễn Ngọc Hào - Đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị Hàm Thuận Nam hỗ trợ 05 suất học bổng cho học sinh nghèo trị giá mỗi suất 01 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 02 khu dân cư tiêu biểu (Thanh Phong, xã Tân Thuận và Minh Tiến, xã Hàm Minh); Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trao Giấy khen cho 13 khu dân cư tiêu biểu; các xã, thị trấn đã biểu dương khen thưởng cho 2.514 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và 1.216 gia đình đạt danh hiệu gia dình văn hóa 03 năm trở lên, 41 tập thể, 123 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày hội.

Ngày hội đã trở thành hoạt động có ý nghĩa xã hội thiết thực, không chỉ đem đến không khí đầm ấm của tình làng nghĩa xóm, mà còn là diễn đàn rộng rãi để mọi tầng lớp nhân dân phát huy dân chủ, vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Đ/c Nguyễn Hữu Khánh - UVTT Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam tặng Giấy khen cho thôn Dân Phú.


 


Các tin khác

TÀI LIỆU