TIN HOẠT ĐỘNG

Chung tay chăm lo cho người nghèo.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội.

Đ/c Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao quà cho người nghèo.

Đến cuối tháng 11 năm 2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 13,8 tỷ đồng/9,5 tỷ đồng chỉ tiêu giao (đạt tỷ lệ 145,5%). Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo và từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã xây mới 192 căn nhà và sửa chữa 10 nhà ở cho hộ nghèo với tổng số tiền 9,96 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh được doanh nghiệp, công ty tài trợ trực tiếp và hỗ trợ cùng với Quỹ Vì người nghèo huyện xây dựng 85 nhà với tổng số tiền 4,85 tỷ đồng. Ngoài ra, đã hỗ trợ các công trình dân sinh với tổng số tiền 340 triệu đồng, trợ giúp phát triển sản xuất cho 43 hộ nghèo, trợ giúp học bổng cho 1.082 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập và hỗ trợ thăm khám, chữa bệnh cho gần 900 người với tổng số tiền 674,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ chức thăm và tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách, người lao động nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn trong dịp lễ, tết với tổng số tiền 9,13 tỷ đồng. Cùng với đó, các tổ chức chính trị - xã hội giúp 6.781 hộ nghèo là đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển sản xuất từ Ngân hàng Chính sách xã hội với nguồn vốn thực hiện 208 tỷ đồng. 

Quang cảnh buổi bàn giao nhà cho người nghèo tại huyện Bắc Bình.

Hy vọng, với những giải pháp thiết thực, cụ thể, phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” ngày càng đi vào cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững./.


Các tin khác

TÀI LIỆU