TIN HOẠT ĐỘNG

MẶT TRẬN TỔ QUỐC THỊ XÃ LA GI PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN QUỸ VÌ NGƯỜI NGHÈO.

Với phương châm “Không để người nghèo bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã La Gi đã phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân, tích cực triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã vươn lên trong cuộc sống. Để không có ai bị bỏ lại phía sau, ngay từ đầu năm 2019, MTTQ thị xã La Gi cùng các ngành chức năng đã xác định chính xác đối tượng, nội dung hỗ trợ; xác định mục tiêu đến hết năm 2019 MTTQ thị xã đã thống nhất mức hỗ trợ đối với từng đối tượng, đồng thời tích cực vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, thiện nguyện, nhà hảo tâm hỗ trợ theo địa chỉ đạt hiệu quả.

Năm 2019, Ban vận động đã phối hợp với các cơ quan liên quan và các xã, phường, phân khai hỗ trợ người nghèo xây mới và sửa chữa. Phối hợp rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2018 trên địa bàn thị xã,hộ nghèo 366 hộ/979 khẩu, chiến tỷ lệ 1,34%; hộ cận nghèo 485 hộ/1.799 khẩu, chiếm tỷ lệ 1,77%. Trên cơ sở khảo sát, phúc tra về nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà ở đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; ban chỉ đạo giảm nghèo và ban vận động quỹ “Vì người nghèo” thị xã họp thống nhất hỗ trợ xây mới 09 căn nhà ở đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền là 360.000.000 đồng. Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động hơn 893 triệu đồng đạt hơn 105% KH tỉnh; đã cấp hỗ trợ kinh phí để phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững cho 06 hộ nghèo, hộ cận nghèo phường Tân An với tổng số tiền hỗ trợ là 50.000.000 đồng.

Kết quả đó khẳng định việc giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn thị xã đã và đang trở thành phong trào thường xuyên, liên tục, tạo sự lan toả sâu rộng, phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong xã hội. Trong thời gian tới, La Gi phấn đấu hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo được đặt ra từ đầu năm (trừ đối tượng hộ nghèo đã được hưởng bảo trợ xã hội); đồng thời hạn chế tối đa phát sinh hộ nghèo mới và hộ tái nghèo. Để đạt mục tiêu này, thị xã đã và đang tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo theo hướng bền vững, công bằng, ổn định và hội nhập. Quan tâm rà soát, tạo cơ chế cho người nghèo tiếp cận với các dịch vụ xã hội một cách bình đẳng; tạo cơ hội để đối tượng nghèo ổn định và đa dạng hóa việc làm, tăng thu nhập, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho đối tượng nghèo. Tiếp tục vận động các cấp, các ngành, doanh nghiệp và toàn dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, trợ giúp người nghèo, hộ nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi... Giải quyết kịp thời các chính sách an sinh xã hội để giúp đỡ những đối tượng khó khăn, yếu thế vươn lên hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, hỗ trợ đào tạo, việc làm, vốn sản xuất, có chính sách đối với các hộ thoát nghèo để mua phương tiện, cây, con giống phát triển sản xuất, nhằm khuyến khích họ vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp, hình thức tuyên truyền để hạn chế tư tưởng trông chờ ỷ lại, mong muốn thuộc diện hộ nghèo để thụ hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước./.


Các tin khác

TÀI LIỆU