TIN HOẠT ĐỘNG

Tết ấm cúng, đoàn viên trong những ngôi nhà Đại đoàn kết.

Trong những ngày giữa tháng 12/2019, theo chân các đoàn công tác của ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng với Ban vận động Quỹ “Ngày vì người nghèo” thành phố Phan Thiết bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo ở các phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Tôi được chứng kiến niềm vui khấp khởi hiện rõ trên từng khuôn mặt lam lũ, vất vả của những người chủ hộ gia đình nghèo, cận nghèo nơi xóm nghèo ven biển.

Bàn giao nhà cho hộ nghèo tại xã Tiến Thành.

Tại thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành, ông Trần Văn Trọng Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết về hoàn cảnh gia đình của ông Hoàng Tam. Mặc dù, cả đời gia đình chịu thương, chịu khó, lam lũ lao động nhưng cái nghèo vẫn mãi đeo bám. Vì thế, các thành viên trong gia đình vẫn phải cam chịu cái cảnh tạm bợ trong căn nhà cũ nát, trống trước hở sau từ nhiều năm qua. Rồi cái ngày tiếp nhận ngôi nhà mới còn thơm mùi vôi vũa, ông Tam không kiềm nỗi sự xúc động, bày tỏ lời cảm ơn được sự hỗ trợ của Qũy “Ngày vì người nghèo” thành phố và địa phương giúp cho gia đình ông mới có ngôi nhà khang trang, ấm cúng để đón cái tết đoàn viên.

Đến với khu phố Long Sơn và Suối Nước thuộc phường Mũi Né, các thành viên trong đoàn công tác thêm một lần nữa bắt gặp niềm vui khôn tả trong ánh mắt, trên khuôn mặt rạng rỡ của các thành viên trong 02 gia đình ông Nguyễn Dũng và Trần Văn Quá thuộc diện hộ cận nghèo của phường Mũi Né. Trong ngày bàn giao nhà và chung vui cùng với gia đình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thành phố và địa phương cũng đã có những phần quà tân gia để chúc mừng gia đình từ nay được sinh sống trong ngôi nhà mới khang trang, ấm cúng từ sự hảo tâm ủng hộ của Công ty Cổ phần Đức Thành – Mũi Né.

Bà Phan Thị Thanh Mai – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, Trưởng Ban vận động Qũy “Ngày vì người nghèo” thành phố Phan Thiết, cho biết:  Thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong năm 2019, từ nguồn vận động Quỹ “Ngày vì người nghèo”của hai cấp thành phố, đã hỗ trợ xây dựng 06 nhà, sửa chữa 14 nhà cho hộ nghèo và cận nghèo; vận động các doanh nghiệp ủng hộ xây dựng trực tiếp 10 nhà. Từ nay cho đến cuối năm, thành phố sẽ tiếp tục bàn giao các nhà đang xây dựng để gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố Phan Thiết được đón cái tết sum vầy, ấm cúng trong ngôi nhà mới”.

Vào những ngày cuối năm, tiết trời ở thành phố biển trở nên se lạnh, báo hiệu mùa Xuân đã đến gần bên hiên nhà của mỗi gia đình. Trên đường công tác từ phường Mũi Né trở về, chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn khi các gia đình nghèo, cận nghèo được sự chung tay, góp sức chăm lo, giúp đỡ ngày càng nhiều hơn./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU