TIN HOẠT ĐỘNG

MTTQ VIỆT NAM HUYỆN ĐỨC LINH: NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT TRONG NĂM 2019

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Lê Văn Thọ - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, lãnh đạo các ban, ngành của huyện và đông đủ các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa VIII.

Nhìn lại năm 2019, mặc dù phải đối mặt với không ít thách thức, khó khăn trước tình hình kinh tế thị trường, thời tiết diễn biến thất thường… nhưng hệ thống chính trị và Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện nhà đã không ngừng nổ lực phấn đấu vượt qua đạt được những kết quả đáng trân trọng. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết công nông, trí thức, các dân tộc, tôn giáo tạo sự đồng thuận cao trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà, chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã, sáp nhập thôn (tỷ lệ đồng thuận đạt trên 98%), bầu cử trưởng thôn, khu phố (có trên 90% trưởng thôn là đảng viên)… và quyết tâm đưa huyện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2020. Để Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, MTTQ Việt Nam huyện đã phát động thực hiện nhiều phần việc, công trình thiết thực như xây dựng nhà đại đoàn kết, giải bóng chuyền đại đoàn kết…. (được MTTQ tỉnh đề nghị Trung ương tặng bằng khen) và tổ chức tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện thành công (Đại hội điểm của tỉnh). Triển khai có hiệu quả các cuộc vận động: Quỹ “Vì người nghèo” đạt 117,2% kế hoạch giao, từ nguồn quỹ đã hỗ trợ xây dựng mới 13 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 1.157 triệu đồng. Phát động và triển khai tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, kết quả xét có 30.337/31.628 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 95,9% so với số hộ đăng ký, có 72/84 thôn, khu phố văn hóa, có 06 họ tộc, 09 cơ sở thờ tự được công nhận họ tộc và cơ sở thờ tự văn hóa. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được Nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực, đã phát triển 1.200 khách hàng tham gia Bảo hiểm Bảo việt Nhân thọ với giá trị hợp đồng trên 12,5 tỷ đồng. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo được triển khai có hiệu quả, trong năm đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp  tổ chức thăm, tặng 10.497 phần quà với số tiền 2.509.600.000 đồng cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Thông qua các hình thức giám sát, phản biện xã hội theo quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã thể được vai trò, vị trí, trách nhiệm trong việc tham gia góp ý xây dựng đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh hơn... Với những kết quả đáng trân trọng đó, được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bình xét là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả đã được trong năm 2019 và lưu ý một số nội dung cần quan tâm triển khai thực hiện trong thời gian tới đó là: tham gia tốt vào quá trình Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gắn với chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức phát động đợt thi đua đặt biệt với những công trình, phần việc cụ thể thiết thực, có hiệu quả... hướng về cơ sở để đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ các cấp lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2020 gắn với kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Mặt trận thống nhất Việt Nam; thông qua các hình thức giám sát, góp ý, phản biện để làm tốt hơn nữa vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân; tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động gắn với 5 chương trình phối hợp thống nhất hành động Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các nhiệm vụ cấp ủy giao góp phần hoàn thành mục tiêu đưa huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.

Đồng chí Đoàn Công Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen cho
các tập thể và cá nhân

Nhân dịp này Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tặng giấy khen cho 27 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các nhiệm vụ công tác Mặt trận Tổ quốc năm 2019./.


Các tin khác

TÀI LIỆU