TIN HOẠT ĐỘNG

Bình Thuận: Đẩy mạnh các Phong trào thi đua trong hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp.

Phong trao thi đua "Đoàn kết sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế" (gọi tắt phong trào đoàn kết sáng tạo) do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động vào năm 2017. Từ khi triển khai đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực.

Quang cảnh hội nghị.

Qua 02 năm triển khai thực hiện, phong trào đoàn kết sáng tạo được Mặt trận, các tổ chức hội, đoàn thể chủ động triển khai thực hiên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh đã chủ động lồng ghép triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả gắn với triển khai thực hiện cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Trong đó, có nhiều mô hình đã đem lại hiệu quả như "khu dân cư đảm bảo an toàn giao thông", "khu dân cư phòng chống tội phạm", "khu dân cư bảo vệ môi trường", "ánh sáng an ninh", "camera an ninh", "hố xử lý rác thải hộ gia đình".... Các cấp Mặt trận đã vận được số tiền gần 30 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng mới và sửa chữa 189 căn nhà, trị giá trên 08 tỷ đồng; hỗ trợ 10 công trình dân sinh với số tiền trên 70 triệu đồng; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tổng trị giá trên 17 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi sáng tạo của ngành, địa phương đã tiếp nhận 533 giải pháp, mô hình, sản phẩm dự thi và đã có nhiều giải pháp, mô hình đạt giải cao tại các cuộc thi sáng tạo cấp tỉnh, Trung ương và được vận dụng trong thực tiễn chuyên môn, cuộc sống.

Với những kết quả đó, tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào thi đua " Đoàn kết sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế" giai đoạn 2017 – 2020, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 23 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào đoàn kết sáng tạo./.

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU