TIN HOẠT ĐỘNG

Tổng kết hoạt động các Hội đồng Tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Chiều ngày 19/02/2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các Hội đồng Tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có đồng chí Bố Thị Xuân Linh, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết các Hội đồng Tư vấn.

Trong năm 2019, các Hội đồng Tư vấn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, thể hiện rõ vị trí, vai trò của mình, tư vấn những nội dung liên quan đến các lĩnh vực về dân chủ, pháp luật, tôn giáo, dân tộc. Nổi bật là đã có nhiều ý kiến đóng góp vào các dự án Luật, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân cũng như tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền, chính sách pháp luật, giám sát, phản biện xã hội và về công tác dân tộc - tôn giáo.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bố Thị Xuân Linh - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam đã ghi nhận, sự nỗ lực của Ban chủ nhiệm của Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật và Dân tộc - Tôn giáo đã tư vấn cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giải quyết công việc mới, có tính chất kéo dài, phức tạp kịp thời, có chất lượng. Do đó đề nghị trong thời gian tới, các Hội đồng Tư vấn cần tăng cường bám sát thực tế, nắm bắt tình hình và kịp thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị với các cấp, các ngành nghiên cứu, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, những chính sách liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo cũng như xử lý những vụ việc nổi cộm ở cơ sở mà dư luận quan tâm. Đặc biệt năm nay là Đại hội Đảng các cấp đề nghị Hội đồng Tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần suy nghĩ cách tiếp cận, có nhiều ý kiến tham gia vào các dự thảo báo cáo chính tr ịcũng như triển khai các hoạt động giám sát, phản biện về những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, dân tộc, tôn giáo./.


 


 


 


Các tin khác

TÀI LIỆU