TIN HOẠT ĐỘNG

ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MTTQ VIỆT NAM: TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG TOÀN DÂN THAM GIA PHÒNG, CHỐNG COVID-19.

Sáng ngày 17/3/2020, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cùng các Bộ, Ban, Ngành, các đoàn thể chính trị Trung ương, các Doanh nghiệp, tập đoàn… Ở điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại buổi Lễ.

Tại buổi Lễ đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nêu rõ, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và các trường hợp phải cách ly, điều trị.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định rằng: Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Đảng và Nhà nước ta luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong việc thực hiện mục tiêu lãnh đạo quản lý kinh tế, xã hội của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, của MTTQ Việt Nam, của thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể nhân dân, các lực lượng trực tiếp tham gia như: y tế, quân đội, công an. Đặc biệt cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sỹ cả nước đã tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm, những sáng kiến thiết thực.Tất cả cùng nhau vun đắp ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước xã hội trước đại dịch. Khẳng định những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Kết thúc buổi lễ sáng nay, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ là hơn 235 tỷ đồng. Được biết, chương trình tiếp nhận ủng hộ sẽ kéo dài từ ngày 17-3 đến hết ngày 30/4/2020 thông qua đầu mối Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quang cảnh điểm cầu tại Bình Thuận

 


Các tin khác

TÀI LIỆU