TIN HOẠT ĐỘNG

Quan tâm chăm lo cho người nghèo của MTTQ Việt Nam các cấp trong thành phố Phan Thiết.

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” - một nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, trong những qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Phan Thiết luôn quan tâm chăm lo cho người nghèo, bằng nhiều hoạt động phong phú và đa dạng nhằm tạo thêm động lực, niềm tin, sức mạnh để người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bàn giao Nhà Đại đoàn kết tại Mũi Né.

Từ năm 2016 - 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố Phan Thiết đã vận động được 5.888.687.153 đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn Quỹ này và sự hỗ trợ trực tiếp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã giúp 88 hộ nghèo, cận nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ 223 học sinh, sinh viên có điều kiện đến trường; hỗ trợ vốn sản xuất, kinh doanh cho 55 hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên thoát nghèo. Vận động 457.645.920 đồng mua 7.089 thẻ Bảo hiểm y tế cấp cho các hộ cận nghèo với số tiền 419.508.530 đồng. các hội, đoàn thể vận động xây dựng và sửa chữa 61 căn nhà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm tặng quà cho người nghèo, người khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, người già neo đơn... với số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, trong thời gian tới MTTQ Việt Nam các cấp trong thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, nội dung của việc vận động Quỹ "vì người nghèo", công tác an sinh xã hội để các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia; quan tâm thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở để phát huy vai trò làm chủ của người dân trong công tác giảm nghèo ở địa phương. Tăng cường sự tham gia của người dân vào mọi hoạt động giảm nghèo, từ việc xác định đối tượng thụ hưởng đến việc lập kế hoạch, triển khai thực hiện ở thôn, khu dân cư, xã, phường, quản lý nguồn lực, giám sát và đánh giá thực hiện mục tiêu giảm nghèo./.


Các tin khác

TÀI LIỆU