TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Tuy Phong xây dựng, nhân rộng mô hình phòng, chống ma túy

Trên cơ sở những kết quả đạt được từ việc xây dựng mô hình diểm phòng chống ma túy, MTTQ các cấp trong huyện đã tiếp tục xây dựng, nhân rộng mô hình "Phòng ma túy dự vào hộ gia đình và cộng đồng" ở khu dân cư.

Ra mắt mô hình PCMT ở thôn Lạc Trị - xã Phú Lạc

TUY PHONG XÂY DỰNG VÀ NHÂN RỘNG MÔ HÌNH “PHÒNG MA TÚY

DỰA VÀO HỘ GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG” Ở KHU DÂN CƯ.

Tệ nạn ma túy đã và đang là nỗi quan tâm lo lắng của toàn xã hội. Để góp phần từng bước kềm chế, ngăn chặn và loại bỏ tệ nạn ma túy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuy Phong phát động xây dựng các mô hình “Phòng ma túy dựa vào hộ gia đình và cộng đồng” từ năm 2017 đến cuối năm 2019, Mặt trận các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã xây dựng mô hình này ở 45/66 khu dân cư. Sau khi tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá hiệu quả của mô hình vào cuối năm 2019, 03 tháng đầu năm 2020, Mặt trận các xã, thị trấn đã tiếp tục xây dựng, nhân rộng mô hình ra thêm 11 khu dân cư, nâng tổng số khu dân cư trên địa bàn huyện có mô hình “Phòng ma túy dựa vào hộ gia đình và cộng đồng” 56/65 khu dân cư.

Qua sơ kết, đánh giá cho thấy mô hình đã phát huy hiệu quả, tình hình an ninh trật tự và tệ nạn ma túy tại các khu dân cư có xây dựng mô hình được cải thiện đáng kể; số người nghiện giảm đáng kể, số người nghiện mới có phát sinh nhưng số lượng và tỉ lệ giảm nhiều so với trước khi xây dựng mô hình; mô hình được triển khai ở cả hai lĩnh vực phòng và chống ma túy phù hợp với nguyện vọng và điều kiện của nhân dân, từng bước xây dựng môi trường xã hội an toàn, lành mạnh, đáp ứng cho yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU