TIN HOẠT ĐỘNG

Tân Hải: Quan tâm, chăm lo đời sống cho Nhân dân

Bằng nhiều cách làm cụ thể, thiết thực, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hải, thị xã La Gi tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trao tặng quà cho người nghèo, khó khăn tại địa phương.

Nhiệm kỳ (2019-2024) để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ động phối hợp các ngành rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp; cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Quỹ “Vì người nghèo” vận động được 159 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, số tiền 380 triệu đồng; thăm tặng hơn 7.050 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội với số tiền gần 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 110,8 triệu đồng, sửa chữa 01 căn nhà cho hộ gia đình chính sách, trị giá 20 triệu đồng. Trong đợt đại dịch Covid-19, Mặt trận xã phối hợp vận động và tiếp nhận từ hơn 280 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm, rau củ, quả; hơn 100 tấn gạo cấp phát cho bà con trong vùng dịch, trong khu cách ly.

Song song với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên vận động Nhân dân cùng với nguồn hỗ trợ của Nhà nước đã xây dựng một số hạng mục, công trình thiết yếu như xây mới Trường tiểu học Tân Hải 2; nâng cấp sửa chữa, lát vỉa hè, trồng cây xanh tuyến đường Mai Thúc Loan, Lê Thánh Tôn và Chu Văn An; thực hiện 6 tuyến điện chiếu sáng; bắt mới 8 tuyến nước sạch; thực hiện 84 tuyến đường giao thông nông thôn bê tông hoá với tổng chiều dài 14.298 km; xây mới 01 khu vui chơi cho người già và trẻ em góp phần phục vụ tích cực nhu cầu đi lại học tập, kinh doanh, buôn bán, sản xuất, vui chơi giải trí của Nhân dân.

Từ sự hoạt động tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên xã và sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các hoạt động chăm lo đời sống Nhân dân được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, ấm no, hạnh phúc.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU