Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Phan Thiết cho biết: Để có được kết quả trên, công tác tuyên truyền được xác định là khâu quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện Cuộc vận động. Đây là bước đầu tác động đến ý thức của cán bộ và nhân dân, hình thành nhận thức chung về cuộc vận động, từ đó định hướng hành động theo phương châm, mục đích đề ra. Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Qua đó, người tiêu dùng đã có nhận thức ưu tiên mua sắm hàng Việt; các phòng, ban, cơ quan đơn vị khi trang bị, mua sắm tài sản công đã ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ là hàng sản xuất tại Việt Nam. Các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động, ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.
Các doanh nghiệp, công ty tại địa phương đã không ngừng mở rộng các kênh phân phối sản phẩm và phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, xây dựng thương hiệu, cam kết quan tâm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình. Thông qua các ngày lễ lớn, tết nhiều tổ chức doanh nghiệp đã chủ động, tích cực đưa hàng về nông thôn, giảm giá cho các hộ nghèo nhằm kích cầu tiêu dùng trong tầng lớp nhân dân. Trong 15 năm, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thường xuyên tham gia Hội chợ triển lãm, thương mại trong và ngoài tỉnh qua đó đã quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng thu hút hơn 35.000 lượt đến tham quan và mua sắm tại các hội chợ.
Bên cạnh đó, công tác thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu và vệ sinh an toàn thực phẩm dược tăng cường. Qua thanh kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản xử lý cơ sở vi phạm, các hành vi vi phạm chủ yếu: sản xuất thực phẩm ở môi trường không đảm bảo vệ sinh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ, sử dụng lao động không tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, buôn bán hàng cấm, vi phạm về nhãn mác hàng hóa... Có thể thấy, sau 15 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, thực tế đã chứng minh, sức tiêu thụ hàng Việt trên địa bàn thành phố Phan Thiết trở nên sôi động hơn, tâm lý tiêu dùng hàng nội đã trở thành thói quen của người dân. Cùng với đó, sự đa dạng hàng hóa cũng là nguyên nhân chính thu hút người tiêu dùng đến với hàng Việt. Từ đó, cuộc vận động tạo được bước chuyển biến tích cực và có sự lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.
Để đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian đến, thành phố Phan Thiết tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần đưa Cuộc vận động thật sự thiết thực và hiệu quả. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra thực hiện Cuộc vận động ở địa bàn phường, xã. Đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo tiêu chuẩn. Phối hợp với các ngành chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, công ty tham gia các Hội chợ, triển lãm; thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân, hưởng ứng tháng cao điểm Cuộc vận động với nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các đợt khuyến mại, giảm giá thành sản phẩm… để kích thích sản xuất và tiêu dùng. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền về triển khai thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới trên hệ thống loa truyền thanh, các trang mạng xã hội.