TIN MỚI NHẤT

Mặt trận xã Hàm Đức: Đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Đ/c Chủ tịch UBMTTQVN xã Hàm Đức tiếp nhận hàng hóa của mạnh thường quân tặng khu vực bị phong tỏa.

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận xã đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Quỹ “Vì người nghèo” của xã đã vận động được 33,9 triệu đồng, đạt 141,2% kế hoạch đề ra; xây dựng 3 căn nhà tình thương cho người nghèo, trị giá 160 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân thăm, tặng 2.279 suất quà, trị giá hơn 712 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi...  nhân dịp lễ, tết; tổ chức trao 49 phần quà, trị giá 24,5 triệu đồng tiếp bước cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường...

Song song đó, công tác vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện. Hưởng ứng thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Mặt trận xã đã phát động toàn dân tham gia đóng góp ủng hộ phòng chống dịch, qua đó đã nhận được sự chung tay tích cực hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ với số tiền 32,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, 100 hộp khẩu trang y tế, 50 chai nước sát khuẩn, 5.900 kg gạo, 5.420 kg rau củ, quả, 2.800  trứng gà, vịt, 614 kg thịt heo, cá tươi, cá khô, 354 thùng mì tôm, 865 chai nước mắm, nước tương, dầu ăn và các nhu yếu phẩm khác trị giá hơn 280 triệu đồng tặng cho các hộ dân trong khu phong tỏa thực hiện việc cách ly y tế để phòng, chống dịch.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian đến, Mặt trận xã Hàm Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng, qua đó, nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU