TIN MỚI NHẤT

Đức Thuận: Đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo vệ môi trường

Thời gian qua, cùng với chính quyền, Mặt trận, các hội, đoàn thể xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tại địa phương cùng chung tay bảo vệ môi trường. Nhờ đó, ý thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường ngày càng được nâng cao, diện mạo các khu dân cư ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Bà Nguyễn Thị Trúc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Thiết thực chào mừng 50 năm giải phóng huyện Tánh Linh, vừa qua, Mặt trận xã cùng với các hội, đoàn thể xã tổ chức hội nghị tuyền truyền vận động nhân dân thu gom rác thải bảo vệ môi trường xanh - sạch – đẹp và tiến hành ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường ở thôn Đồng Me, là thôn thuần đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu là người Rắc Lay, toàn thôn có 380 hộ, với trên 1.500 nhân khẩu.

Tại hội nghị tuyên truyền người dân trong thôn được nghe đại diện lãnh đạo Mặt trận, các hội, đoàn thể xã quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường; thực trạng, nguy cơ và các hiểm họa tác động từ ô nhiễm môi trường đến đời sống của người dân; kiến thức, giải pháp cần thực hiện tại cộng đồng dân cư, trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ môi trường; triển khai lồng ghép những nội dung, tiêu chí bảo vệ môi trường vào việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tiêu chí đánh giá, bình xét, công nhận các danh hiệu gia đình, khu dân cư văn hóa; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình và cộng đồng dân cư tự giác tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Đồng thời, trao tặng 4 thùng đựng rác thải cho 4 xóm trong thôn.

Ngay sau hội nghị tuyên truyền, bà con đã tự giác thu gom rác thải dọc theo các tuyến đường trong thôn và ở những nơi công cộng trong khu dân cư. Với việc làm thiết thực ý nghĩa này không chỉ giúp bà con có mặt trong buổi thu gom rác mà còn lan tỏa đến từng người dân trong thôn nâng cao ý thức, trách nhiệm với công tác bảo vệ môi trường, chung sức cùng cộng đồng, góp phần cải tạo cảnh quan, nâng cao chất lượng môi trường sống; việc thu gom rác thải, phân loại rác thải được thực hiện ngay tại hộ gia đình; rác thải hữu cơ thì có thể ủ dùng làm phân bón; rác thải nhựa mang đến điểm tập kết cho xe vận chuyển thu gom về nơi quy định.

Thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục phối hợp với các hội, đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về bảo vệ môi trường. Đồng thời, định kỳ tổ chức ra quân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, trồng cây xanh... góp phần đem lại bầu không khí trong lành, an toàn cho toàn xã hội.


Các tin khác

TÀI LIỆU