TIN MỚI NHẤT

Mặt trận Tổ quốc xã Gia An phát huy sức mạnh đại đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, huyện Tánh Linh vừa tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có đồng chí Trương Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các ban ngành, đoàn thể xã, Bí thư, Thôn trưởng 8 thôn và với sự có mặt của 85 đại biểu chính thức.

Nhiệm kỳ qua (2019-2024), Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới; vai trò, vị trí của Mặt trận ngày càng khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương được triển khai sâu rộng tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống dân trí thể hiện qua một số kết quả nổi bật:

Trong 5 năm qua, bằng sự đoàn kết, phát huy sức mạnh trong toàn dân triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn theo chương trình “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ” được 63 tuyến, với chiều dài 25,132 km với tổng số tiền là 32.6 triệu đồng, đường giao thông nội đồng được 20 tuyến, với chiều dài 7,8km với tổng số tiền 10.060 triệu đồng. Quỹ "Vì người nghèo" vận động được 231.300.000 đồng/212.500.000 đồng, đạt 109%; xây dựng 16 căn nhà cho người nghèo với tổng số tiền 429.000.000 đồng. Mặt trận xã và Ban công tác Mặt trận thôn vận động nhân dân đóng góp ủng hộ bão lụt các tỉnh Miền trung với số tiền 52.580.000 đồng. Cùng với sự kết nối của Sư cô Thích Nữ Như Học kết nối đến Sư Cô Chúc Từ - Chùa Phật Bửu, huyện Củ Chi – Tp Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân hỗ trợ đám tang cho các hộ gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã với tổng số tiền 338.150.000 đồng; vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được 198.880.000 đồng, xây dựng và sửa chữa 10 căn nhà với tổng số tiền 310.000.000 đồng đạt và vượt chỉ tiêu. Việc thực hiện theo quyết định số 217, 218 của Bộ chính trị, nhiệm kỳ qua đã thực hiện 6 cuộc giám sát. phối hợp tổ chức cho người đứng đầu Cấp ủy chính quyền đối thoại với nhân dân 4 cuộc đối thoại, các ý kiến đã được lãnh đạo trả lời, chỉ đạo giải quyết dứt điểm....

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trương Duy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện thống nhất với mục tiêu, chương trình hành động của Đại hội MTTQ Việt Nam xã đề ra. Đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tới, MTTQ Việt Nam xã tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác Mặt trận, trong đó tập trung các nhiệm vụ sau: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trong hệ thống cấp ủy và toàn xã hội về sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới; Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động Vì người nghèo; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động giám sát, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các vấn đề nảy sinh trong nhân dân; Tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc, thực hiện quy chế dân chủ gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống của người dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa mới 2024 - 2029 cần triển khai sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát với tình hình thực tế, nhiệm vụ chính trị xã để cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Gia An, thi đua phấn đấu xây dựng xã nhà phát triển bền vững; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 35 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, khóa X, nhiệm kỳ 2024-2029. Phiên họp thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hiệp thương cử ông Lê Quang Minh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.


Các tin khác

TÀI LIỆU