TIN MỚI NHẤT

Khu phố 5, phường Phú Thủy: Đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống nhân dân

Trong những năm qua, công tác triển khai thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu phố 5, phường Phú Thủy (Tp. Phan Thiết) đã đạt được hiệu quả đáng khích lệ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua gặp gỡ và trao đổi, chúng tôi đã được ông Hoàng Ngọc Tân – Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố 5, phường Phú Thủy đưa ra những con số khá thuyết phục.  

Với riêng Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng, ông Hoàng Ngọc Tân cho biết, các chi tổ hội đoàn thể của khu phố đã hưởng ứng tích cực vận động đoàn viên, hội viên tham gia góp vốn xoay vòng, hỗ trợ vay vốn tín dụng, vốn hỗ trợ sinh viên để các gia đình có vốn sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao kinh tế gia đình vươn lên làm giàu chính đáng, cũng như để các em sinh viên có điều kiện hoàn thành chương trình học tập. Khu phố có 150 hộ khá, giàu đạt 44,11%, 187 hộ có kinh tế ổn định đạt 54,83%, hộ nghèo, cận nghèo 04 hộ, chiếm 1,06%.

Trong 5 năm qua, đã vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong khu phố đóng góp thực hiện sửa chữa, mua sắm trang thiết bị Nhà văn hóa khu phố với kinh phí 80 triệu đồng tạo điều kiện cho Nhân dân sinh hoạt thuận tiện hơn. Xây dựng hệ thống Camera an ninh trên tất cả các tuyến đường trong khu phố với kinh phí gần trăm triệu đồng, công trình đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, kéo giảm các vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội trong khu phố. Vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho 01 hộ nghèo, với số tiền 20 triệu đồng (cùng với Quỹ vì người nghèo thành phố).

 Ông Hoàng Ngọc Tân - Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 5, phường Phú Thủy (người đứng bên trái).

Hưởng ứng phong trào tham gia đóng góp các quỹ, từ năm 2019 đến năm 2023; khu phố đã vận động nhân dân đóng góp đạt và vượt các chỉ tiêu: Quỹ “Vì người nghèo” số tiền 35.603.000 đồng/17.500.000 đồng, đạt 203,4%; quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” số tiền 34.890.000 đồng/8.000.000 đồng, đạt 436,1%; hằng năm, Ban công tác Mặt trận phối hợp với Ban điều hành khu phố, các tổ chức đoàn thể thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách vào dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7, lễ 2/9, tết Nguyên đán. Thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân qua đời, đó cũng là cách thể hiện đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư nhằm làm tốt công tác đại đoàn kết dân tộc.

Công tác chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo được Ban điều hành và Ban công tác Mặt trận khu phố quan vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, động viên giúp đỡ cho hộ nghèo, cận nghèo từng bước vươn lên trong cuộc sống.


Các tin khác

TÀI LIỆU