TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh thăm chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên

  • BBT
  • /
  • 24.4.2024 - 9:43

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 23/4, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Cùng đến thăm có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Thường trực Thành ủy Phan Thiết.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh và đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Trình Văn Đạo - Thanh niên xung phong, hiện ngụ phường Phú Thủy; ông Lê Ngọc Châu - Chiến sĩ Điện Biên, ngụ phường Bình Hưng. Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy cũng đến thắp hương cho cá nhân từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ (nay đã từ trần) là ông Nguyễn Văn Bổng – Chiến sĩ Điện Biên, ông Hồ Thạch – Thanh niên xung phong, đang được gia đình thờ cúng tại nhà riêng ở phường Xuân An, bà Phạm Thị Mùi – Dân công hỏa tuyến, đang được gia đình thờ cúng tại nhà riêng ở phường Phú Thủy.

Tại những nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống các chiến sĩ và thân nhân các chiến sĩ chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh và thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đồng chí khẳng định, những cống hiến to lớn ấy đã góp phần cùng quân - dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Khẳng định Đảng, Nhà nước và tỉnh nhà luôn trân trọng, ghi nhận những cống hiến, hy sinh của chiến sĩ, gia đình các chiến sĩ vì độc lập, tự do cho dân tộc, trong đó có những người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Bí thư Tỉnh ủy chúc ông Trình Văn Đạo, Lê Ngọc Châu luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Chúc gia đình các chiến sĩ, thanh niên xung phong gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp trí tuệ, công sức để cùng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các cá nhân, thân nhân các chiến sĩ trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các ngành, đoàn thể tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp đã dành sự quan tâm sâu sắc, luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt trong suốt thời gian qua. Đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển không ngừng của quê hương, đất nước và hứa sẽ nỗ lực phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, của gia đình, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Được biết, toàn tỉnh có 70 đồng chí là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong 70 đồng chí, hiện còn 18 đồng chí đang sinh sống ở các địa phương trong tỉnh. Để tri ân những người trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh đã thành lập 13 đoàn công tác do lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn để đến thăm tất cả các cá nhân, thân nhân chiến sĩ và thắp hương cho các đồng chí là chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nay đã từ trần.

(Tác giả: Lê Phúc - Báo Bình Thuận)


Các tin khác

TÀI LIỆU