TIN MỚI NHẤT

MTTQ tỉnh: Giám sát dự án Kè phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty

Sáng ngày 15/5/2020, Đoàn giám sát MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, UBND thành phố Phan Thiết và các sở, ngành liên quan về dự án kè phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết (bờ tả đoạn từ cầu Dục Thanh đến cầu Bát Xì).

Đoàn giám sát MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Đây là một phần trong dự án cải tạo cảnh quan và vệ sinh môi trường sông Cà Ty, dự án này đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào danh mục công trình trọng điểm từ năm 2016 đến nay, khi được triển khai sẽ góp phần tạo mỹ quan, chỉnh trang đô thị khu vực hai bên bờ sông, tạo điều kiện để phát triển các hoạt động văn hóa, du lịch của thành phố Phan Thiết. Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình triển khai dự án. Vấn đề khó khăn nhất hiện nay chính là khu tái định cư cho nhân dân của khu vực tác động dự án vì hiện nay chưa được triển khai. Nếu khu tái định cư được hoàn thành sớm sẽ giải quyết điểm nghẽn lớn nhất của dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bố Thị Xuân Linh chia sẽ và ghi nhận các ý kiến phản ánh của các sở ngành để tổng hợp báo cáo lãnh đạo tỉnh. Đồng chí đề nghị các sở ngành và địa phương trong thời gian tới cần làm tốt nhất chức trách, nhiệm vụ của mình để dự án sớm được thông qua và khởi công theo quy trình, đúng quy định pháp luật. Đồng thời, đề nghị UBND phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết sớm thông tin chủ trương dự án để nhân dân biết theo quy chế dân chủ ở cơ sở, không để phát sinh nhà ở không khu vực giải tỏa, bên cạnh đó cần tạo điều kiện, chăm lo cuộc sống cho nhân dân tốt nhất đến khi dự án được khỏi công.


Các tin khác

TÀI LIỆU