TIN MỚI NHẤT

Pháp luân công vẫn lén lút hoạt động trên địa bàn Tp. Phan Thiết

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Hài (Tp. Phan Thiết) tiếp nhận một bức “thư ngõ” nặc danh (05 trang giấy A4) và một số tài liệu tuyên truyền về Pháp luân công. Trong nội dung thư ngõ, nhóm người này tự xưng là những học viên của Pháp luân công, đồng thời cho rằng, Pháp luân công là một hiện tượng xã hội, là môn luyện khí công do Đại sư Lý Hồng Chí sáng lập và cốt lõi  tu luyện Pháp luân công là tu tâm dưỡng tính…Nói chung, nội dung thư ngõ muốn khẳng định hoạt động Pháp luân công là không có gì sai trái, cùng với đó nhằm mục đích tuyên truyền về tác dụng của môn phái này để lôi kéo nhiều người tham gia tập luyện Pháp luân công.

Với hành vi trên đây, một số đối tượng đang nhân cơ hội cả hệ thống chính trị các cấp đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19, để đẩy mạnh việc tuyên truyền Pháp luân công trên địa bàn thành phố Phan Thiết, nhằm lôi kéo nhiều người tham gia. Hành vi này, vừa qua vào ngày 19/3/2020, lực lượng Công an và Quân sự phường Lac đạo (Tp. Phan Thiết) đã phối hợp phát hiện, kịp thời bắt giữ Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1989 (thường trú tại Thạch Hội, Thạch Hà, Hà Tĩnh) giao cho Công an thành phố Phan Thiết xử lý về hành vi lợi dụng việc phát khẩu trang miễn phí để phát tán tài liệu tuyên truyền Pháp luân công.

                                       Đối tượng phát tán tài liệu Pháp luân công bị bắt giữ tại phường Lạc Đạo (Tp. Phan Thiết)

Thiết nghĩ, đây là vấn đề không ngoài mục đích lợi dụng tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp để thực hiện hành vi tuyên truyền, phát tán tài liệu Pháp luân công trái pháp luật. Vì vậy, các địa phương trên địa bàn thành phố Phan Thiết cần tuyên truyền đến mọi người dân hết sức cảnh giác, nếu phát hiện trường hợp nào tuyên truyền, phát tán tài liệu về Pháp luân công cần thông báo đến các cơ quan chức năng xử lý.


Các tin khác

TÀI LIỆU