TIN MỚI NHẤT

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gửi thư Chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2020 tới đồng bào Công giáo và Tin lành trên địa bàn tỉnh

Nhân dịp Lễ phục sinh năm 2020, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh đã gửi thư chúc mừng đến quý vị trong giáo phẩm, các vị chức sắc, tu sỹ cùng toàn thể đồng bào Công giáo và Tin Lành trên địa bàn tỉnh lời chúc mừng một mùa Phục sinh an lành, đoàn kết và tràn đầy ơn phúc, ánh sáng của Chúa Kitô phục sinh.

Trong thư, chủ tịch Bố Thị Xuân Linh viết, Lễ Phục sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với sự  quyết tâm tập trung lãnh đạo của các cấp chính quyền, các ngành trong tỉnh và sự đoàn kết, nhất trí, chung tay góp sức của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, các tổ chức tôn giáo, trong đó có đồng bào Công giáo và Tin Lành chúng ta đã phòng, chống dịch bệnh bước đầu đã đạt được kết quả khả quan.

Thay mặt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bà Bố Thị Xuân Linh thực sự  cảm kích khi Tòa Giám mục Phan Thiết và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh đã chủ động trong việc triển khai chỉ đạo chung của các cấp chính quyền trong tỉnh. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đề nghị các vị không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, có cách thức sinh hoạt tôn giáo phù hợp với tình hình thực tiễn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; không cử người tham gia hoạt động tôn giáo ở nước ngoài và hạn chế tiếp đón chức sắc tôn giáo người nước ngoài ở các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch; đảm bảo an toàn cho linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo và Tin lành  trong Mùa Chay, Lễ Phục sinh, góp phần vào việc đẩy lùi đại dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Trong bối cảnh này, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Thuận không thể tới thăm, chúc mừng, chia sẽ niềm vui thiêng liêng của Đấng Phục sinh cùng các vị như thường lệ. Qua thư này, gửi lời kính chúc tới Giám mục, các vị linh mục, nam nữ tu sĩ đồng bào Công giáo và Mục sư, tín hữu đạo Tin lành trong tỉnh một mùa Phục sinh an lành trong mầu nhiệm Chúa Phục sinh./.

 

 

 


Các tin khác

TÀI LIỆU