TIN MỚI NHẤT

Hàm Tân: Tổ chức Hội nghị phản biện xã hội dự thảo kế hoạch triển khai Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp cùng các Đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức hội nghị phản biện xã hội dự thảo kế hoạch triển khai Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023.

Ông Võ Xuân Định - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu khai mạc hội nghị.

Ông Võ Xuân Định, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và bà Nguyễn Thị Lê Thanh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo UBND huyện, Phòng Kinh tế - Hạ Tầng huyện, phòng Tài chánh - Kế hoạch huyện; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; Lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội huyện, lãnh đạo UBND và Uỷ ban MTTQ Việt Nam 10/10 xã, thị trấn.

Ông Đỗ Quang Ánh – Phó trưởng phòng Kinh tế  - Hạ tầng huyện thông qua Dự thảo Kế hoạch

Năm 2022, sau khi Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức hội nghị phản biện dự thảo kế hoạch triển khai Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2022, UBND huyện đã phê duyệt Kế hoạch và triển khai thi công được 56 tuyến đường GTNT, tổng chiều dài 13,703Km, với tổng kinh phí đầu tư hơn 15,8 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ trên 7,6 tỷ đồng,  ngân sách huyện hỗ trợ hơn 2,4 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp hơn 5,8 tỷ đồng. Khi những tuyến đường bê tông hoàn thành, việc đi lại thuận tiện giúp chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, giao thương hàng hóa thông suốt, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương,…

Năm 2023, UBND huyện tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển giao thông nông thôn. Trên cơ sở đăng ký các tuyến đường của UBND các xã, thị trấn để thực hiện kế hoạch phát triển giao thông nông thôn năm 2023; Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể chính trị - xã hội huyện phối hợp cùng với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã tổ chức khảo sát 79 tuyến đường (chiều dài, chiều rộng, số hộ dân sinh sống trên các tuyến đường; nhu cầu cần thiết và khả năng đóng góp của dân và các ý kiến của người dân trên các tuyến đường ..).

Tại hội nghị phản biện, đa số các ý kiến thống nhất với dự kế hoạch triển khai Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023 của UBND huyện, có trên 55 lượt ý kiến thảo luận. Trong đó, đề nghị cơ quan tham mưu soạn thảo điều chỉnh tên đường, chiều dài tuyến đường đúng với thực tế khảo sát,…. Dựa trên kế hoạch vốn của huyện phân khai cho đề án GTNT năm 2023, Hội nghị thống nhất cao gồm 53 tuyến tuyến đường có dân sinh sống tập trung và bức xúc xuống cấp hư hỏng nặng và đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới và đô thị văn minh để triển khai bê tông. Để bảo đảm cho Kế hoạch sau khi được thông qua sẽ được triển khai đồng bộ, khoa học nhằm khai thác, phát huy hiệu quả cần phải chú trọng hơn công tác tuyên truyền, vận động để người dân hưởng ứng, tự nguyện hiến đất và giải phóng mặt bằng trong phạm vi thi công đường.

Ông Đỗ Quang Ánh - Phó trưởng Phòng Kinh tế  - Hạ tầng huyện - đại diện Cơ quan chủ trì soạn thảo huyện giải trình một số nội dung và tiếp thu các ý kiến phản biện để bổ sung và hoàn thiện dự thảo kế hoạch triển khai Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023.

Kết luận hội nghị, Ông Võ Xuân Định - HUV - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đánh giá cao trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn huyện tham mưu UBND huyện soạn thảo kế hoạch và phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức tốt hội nghị phản biện. Sau hội nghị, đề nghị cơ quan chuyên môn huyện tiếp tục tiếp thu và điều chỉnh, bổ sung để hoàn chỉnh kế hoạch theo các ý kiến phản biện của đại biểu đã nêu tại hội nghị và gửi lại cho Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, trước khi trình UBND huyện ban hành.

Việc tổ chức Hội nghị phản biện xã hội về dự thảo kế hoạch triển khai Đề án phát triển giao thông nông thôn năm 2023 là nhiệm vụ cần thiết và quan trọng, nhằm cung cấp thông tin đa chiều trên cơ sở thực tiễn để giúp phòng Kinh tế - Hạ tầng - đại diện Cơ quan chủ trì soạn thảo huyện soạn thảo Kế hoạch tiếp thu, hoàn thiện, trình UBND huyện phê duyệt đầu tư xây dựng những tuyến đường cấp thiết, có tính khả thi, phù hợp với khả năng và những bức xúc của người dân góp phần đảm bảo an toàn giao thông, phát triển kinh tế tại địa phương, đồng thời đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới và đô thị văn minh./.


Các tin khác

TÀI LIỆU