TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Bình Thuận triển khai ký kết chương trình phối hợp

Chiều ngày 24/4/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị triển khai Chương trình phối hợp số 10 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ngân hàng Chính sách Xã hội. Dự hội nghị có bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bà Võ Thị Minh Thảo – Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và lãnh đạo các Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết Chương trình phối hợp

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã ký kết Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phối hợp số 10. Chương trình nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật về tín dụng Chính sách xã hội đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phổ biến quán triệt nội dung Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH. Tuyên truyền về phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tháng cao điểm “Vì người nghèo”; các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội từ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH và Quỹ “Vì người nghèo”.

Công đoàn Ngân hàng CSXH tỉnh tặng 50 triệu ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, Bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận những đóng góp của hệ thống Ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng CSXH đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó có những hỗ trợ thiết thực cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và những người yếu thế trong xã hội. Qua đó, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, phối hợp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng CSXH. Phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bổ sung nguồn vốn cho tín dụng CSXH. Huy động các nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” và bổ sung nguồn vốn cho Ngân hàng CSXH thực hiện các chương trình tín dụng CSXH, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội.


Các tin khác

TÀI LIỆU