TIN MỚI NHẤT

Phú Quý: Huy động sức dân trong xây dựng Nông thôn mới

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện Phú Quý đã phát huy vai trò nòng cốt, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận và triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM ở địa phương.

Nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn

Nhờ thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, các phong trào của địa phương đã phát huy hiệu quả tích cực, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa chính quyền, các ban, ngành đoàn thể với Nhân dân nên cơ sở hạ tầng nông thôn cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu đi lại thuận tiện cho người dân. Chính sự thay đổi trong cách nghĩ, cách làm đã đem đến những thành công trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Điều đó cho thấy người dân Phú Quý không chỉ hiểu, đồng thuận với chủ trương mà còn đóng góp vào từng công việc cụ thể trong quá trình xây dựng Nông thôn mới. Có thể nói rằng, thành quả mà người dân đang được hưởng lợi ngày hôm nay xuất phát từ chủ trương đúng đắn của chính quyền địa phương và được Nhân dân ủng hộ.

Đánh giá về quá trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện, bà Nguyễn Thị Trọng - Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý cho biết, trong quá trình xây dựng Nông thôn mới, Mặt trận tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân cũng như thực hiện các tiêu chí để nhân dân thấy được mục đích, ý nghĩa hoạt động của chương trình xây dựng Nông thôn mới tại địa phương, cơ sở mình, có sự đánh giá công tâm, khách quan và chính xác. Mỗi người dân đều nhận thức được vai trò của mình trong quá trình xây dựng Nông thôn mới. Điều đó thể hiện ở việc tuyên truyền, vận động của MTTQ và các tổ chức thành viên đã thật sự hiệu quả.

“Trong quá trình xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, việc huy động sức dân chính là một trong những yếu tố quyết định đến kết quả và sự bền vững trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới. Để huy động các nguồn lực xây dựng Nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp huyện Phú Quý đã đưa ra nhiều cách làm hay, sáng tạo để đạt được kết quả như mong đợi”, do vậy năm 20215 Phú Quý được công nhận là huyện đạt nông thôn mới và năm 2016 toàn huyện có 03/03 xã được công nhận đạt chuẩn NTM (100% số xã đạt chuẩn).

Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” trong thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 15/12/2016 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; Vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, các tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động; hướng dẫn xây dựng mô hình khu dân cư tự quản gắn với các phong trào thi đua, như Phong trào “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”, “Toàn dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”....

Phong trào thi đua “Phú Quý chung sức xây dựng Nông thôn mới” cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn, xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ và hiện đại, gắn với quá trình đô thị hóa; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng Nông thôn mới đảm bảo môi trường cảnh quan nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp và đưa Phú Quý trở thành một trong những điểm du lịch xanh khi du khách đến tham quan.


Các tin khác

TÀI LIỆU