TIN MỚI NHẤT

Hàm Tân: Qua 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn (2003-2013)

Qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (gọi tắt là Ngày hội) ở khu dân cư trên địa bàn huyện Hàm Tân đã có sức lan tỏa trong đời sống, nhận được sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy, chính quyền cùng với Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức ngày hội bảo đảm tính chủ động, chu đáo, linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người dân ở từng khu dân cư. Nội dung, hình thức của ngày hội được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức qua từng năm, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Khen thưởng các gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu.

Thông qua việc tổ chức Ngày hội đã góp phần khơi dậy trong nhân dân ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc; huy động được sức mạnh của toàn dân trong việc thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hàng năm, có hơn 98,5% số hộ gia đình trong huyện đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; có 88,09% hộ được công nhận đạt Gia đình văn hóa. Toàn huyện có 53/53 thôn, khu phố phát động xây dựng thôn, khu phố văn hóa cuối năm 53/53 thôn, khu phố đạt danh hiệu thôn, khu phố văn hóa, trong đó có nhiều thôn, khu phố giữ chuẩn liên tục từ 13 - 14 năm, có 52/53 nhà sinh hoạt cộng đồng đảm bảo nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần cho bà con nhân dân; xây dựng các mô hình điểm “Khu dân cư về đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, mô hình “khu dân cư lồng ghép nhiệm vụ bảo vệ môi trường”, mô hình “khu dân cư phòng chống tội phạm”; mô hình “Ánh sáng an ninh và xây dựng trụ cờ”... Từ năm 2010 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động được hơn 18 tỷ đồng, vượt kế hoạch tỉnh giao và chỉ tiêu phấn đấu của huyện; phối hợp xây mới, sửa chữa được 908 căn nhà với kinh phí trên 20 tỷ đồng.

Tặng quà cho người nghèo trong Ngày hội.

Bên cạnh đó, chính quyền, Mặt trận các cấp cũng biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể và các gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa tiêu biểu. Đồng thời, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, thi nấu ăn; tổ chức "Bữa cơm đại đoàn kết"… Các hoạt động đó đã trở thành nơi gắn kết tình làng, nghĩa xóm thêm bền chặt, các giá trị văn hóa của cộng đồng được giữ gìn và phát huy.

Để thực hiện có chất lượng, hiệu quả việc tổ chức Ngày hội trong thời gian đến, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận trong tổ chức thực hiện; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đồng thời, tùy vào tình hình thực tế và thế mạnh ở mỗi địa phương, khu dân cư để tổ chức linh hoạt, sáng tạo Ngày hội thực sự thiết thực, hiệu quả. Qua đó phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ tại địa phương.


Các tin khác

TÀI LIỆU