TIN MỚI NHẤT

Sức lan tỏa qua 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023 ở La Gi

Thị xã La Gi nằm ở phía Tây Nam thuộc tỉnh Bình Thuận, Phía Bắc và phía Tây giáp huyện Hàm Tân, phía Đông giáp huyện Hàm Thuận Nam, phía Nam giáp biển Đông. Dân số thị xã La Gi 121.828 khẩu/26.272 hộ, gồm có 5 phường và 4 xã.

Khen thưởng các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, sự điều hành quản lý của chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể thị xã, sự nỗ lực cố gắng của hệ thống chính trị và cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trong thị xã, kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển. Kinh tế tăng trưởng khá; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; bình quân thu nhập đầu người đạt tỷ lệ cao qua từng năm; các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; hàng năm có hơn 98% số hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, có trên 96% số hộ được công nhận đạt gia đình văn hóa; có 100% đăng ký thôn, khu phố văn hóa, cuối năm đạt trên 85% thôn, khu phố văn hóa; số cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa hàng năm đều đạt trên 92% so với tổng số cơ quan, đơn vị trong thị xã; số trường học và trạm y tế đạt chuẩn quốc gia tỷ lệ đạt yêu cầu; chế độ chính sách đối với các đối tượng người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác an sinh xã hội ngày càng thực hiện rõ nét; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trên địa bàn thị xã đã có sức lan tỏa trong đời sống, nhận được sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cấp ủy, chính quyền cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức Ngày hội đảm bảo tính chủ động, bài bản, chu đáo, linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của nhân dân ở từng khu dân cư. Nội dung, hình thức của Ngày hội được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức qua từng năm, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tạo sự đồng thuận xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hằng năm các hoạt động phần hội ở tất cả 9 xã, phường các khu dân cư được quan tâm tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thu hút đông đảo nhân dân tham dự bình quân mỗi năm khoản 1.300 người, đặc biệt đã có 5 xã, phường tổ chức phần hội tập trung như phường Tân Thiện, Phước Lộc, Tân An, xã Tân Bình, Tân Tiến còn các khu dân cư xã phường khác tổ chức lồng ghép trong Ngày hội với các hoạt động như biểu diễn võ thuật, các trò chơi dân gian như đua xe đạp chậm, đá gà, cờ tướng, nhảy bao bố, kéo co, bóng chuyền …. Tổng số người tham dự các trò chơi trên 110 vận động viên và bình quân có trên 250 cổ động viên cổ vũ, góp phần cho không khí tổ chức Ngày hội vui tươi, phấn khởi.

Biểu diễn múa lân tại Ngày hội.

Trong dịp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hằng năm và hội nghị tổng kết tại 65 thôn, khu phố UBND xã, phường đã khen thưởng bình quân mỗi năm 52 tập thể, 137 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nội dung Chỉ thị 23-CT/TU về tiếp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố và biểu dương, khen thưởng 427 gia đình văn hóa tiêu biểu, 160 gia đình hiếu học tiêu biểu. Đồng thời, thông qua Ngày hội, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã đã xuất chi hỗ trợ cho 445 em học sinh ở cấp Tiểu học, THCS, THPT thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 161 triệu đồng và tặng bình quân 60 suất quà cho Người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn, không người phụng dưỡng trên địa bàn. Phối hợp với các đoàn thiện nguyện tặng bình quân trên 300 suất quà cho hộ nghèo có con đang đến trường trị giá gần 200 triệu đồng và tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết. Ngoài ra còn có các hoạt động thiết thực khác như mạnh thường quân, nhà hảo tâm tự nguyện hỗ trợ nhu yếu phẩm và lương thực cho bà con khó khăn và khuyến kích cho học sinh tiếp tục đến trường tại địa bàn thôn, khu phố tổng trị giá trên 300 triệu đồng mỗi năm…

Thông qua tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm những giá trị văn hóa mang bản sắc dân tộc đã được gìn giữ và phát huy, đó là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của quê hương, góp phần củng cố tình làng nghĩa xóm, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng chung tay phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thời gian tới, thị xã La Gi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đáp ứng yêu cầu tình hình giai đoạn mới nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Tổ chức Ngày hội gắn với việc tổng kết, đánh giá các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đổi mới nội dung và hình thức tổ chức ngày hội, chú trọng biểu dương các điển hình tiên tiến, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, từ thiện.


Các tin khác

TÀI LIỆU