TIN MỚI NHẤT

Nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo ở Tân Thuận

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Hàm Thuận Nam. Ngày 23/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam tổ chức lễ bàn giao 2 căn nhà vừa được sửa chữa cho 2 hộ nghèo ở địa phương.

Tham dự lễ bàn giao nhà có các đồng chí lãnh đạo địa phương đại diện cho Đảng ủy - HĐND -UBND - UBMTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội xã và ban điều hành 2 thôn.

2 căn nhà được sửa chữa là hộ bà Thông Thị Lai, sinh 1948 ở thôn hiệp Nghĩa có hoàn cảnh hết sức khó khăn, bà là người đồng bào dân tộc Chăm, tuy tuổi cao sức yếu nhưng vẫn phải là lao động chính (bà đi làm thanh long cho vựa thanh long) để nuôi 3 người cháu, vì cha mẹ các cháu ly hôn không ai nuôi con; căn nhà của 3 bà cháu ở mặc dù đã được cứng hoá nhưng không có cửa, mái tôn hư hỏng không đảm bảo che mưa. Còn hộ bà Trần Thị Lý, sinh năm 1962 ở thôn Hiệp Tân, bà là người neo đơn, không có chồng con, một mình sống bằng nghề làm thuê, làm mướn, lại thường xuyên đau ốm; căn nhà của bà cũng xuống cấp trầm trọng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 10 triệu đồng cùng với nguồn kinh phí từ Quỹ “Vì người nghèo” xã hỗ trợ 40 triệu đồng để hỗ trợ cho 2 gia đình có thêm kinh phí sửa chữa nhà.

Tại buổi lễ trao nhà, các ban, ngành, địa phương cũng các vật dụng sinh hoạt hàng ngày cho gia đình.

Tác giả: Trần Thị Quyến, Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Thuận.


Các tin khác

TÀI LIỆU