TIN HOẠT ĐỘNG

Mặt trận Tổ quốc huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Sáng ngày 24/4/2020, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020, phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Đến dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường trực Mặt trận huyện và 17/17 đồng chí Chủ tịch Mặt trận xã, thị trấn.

Đồng chí Cao Văn Bảy – Huyện ủy viên, Trưởng ban công tác dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước

Phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, trong 5 năm qua, MTTQ huyện Hàm Thuận Bắc không ngừng được củng cố và lớn mạnh, là cầu nối vững chắc giữa dân với Đảng, chính quyền. Phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực vận động nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Tiêu biểu trong phong trào xây dựng Nông thôn mới: 5 năm qua, toàn huyện đã vận động thực hiện 126,8 km đường bê tông xi măng, tổng kinh phí 103,6 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp 36,2 tỷ đồng), vận động nhân dân hiến đất làm giao thông nông thôn với diện tích 17,5 ha trị giá 8,5 tỷ đồng; đồng thời, vận động nhân dân đóng góp dặm vá và làm mới cứng hóa 10,3 km đường liên thôn với tổng kinh phí 430 triệu đồng. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng các mô hình an ninh trật tự như: Khu dân cư phòng, chống ma túy lây lan, khu dân cư không có ma túy; tổ tự quản, tự phòng; các tổ, nhóm thanh long Vietgap đảm bảo an ninh trật tự; tuyền đường ánh sáng an ninh; tuyến đường thanh niên tự quản, Mô hình camara an ninh,..... góp phần quan trọng trong việc bảo đảm, giữ vững ổn định trật tự tại địa bàn dân cư và đã làm phong phú cho nội dung cuộc vận động. Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" đã được Mặt trận các cấp trong huyện triển khai thực hiện có hiệu quả; được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trong, ngoài huyện nhiệt tình hưởng ứng. Thông qua cuộc vận động đã khơi dậy lòng nhân ái và truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của các tầng lớp nhân dân trong huyện, tạo ra phong trào giúp đỡ người nghèo rộng rãi trong toàn xã hội, thu hút được mọi thành phần, mọi tầng lớp tham gia.  Từ năm 2015 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” của huyện đã vận động hơn 4,2 tỷ đồng; thông qua nguồn quỹ đã hỗ trợ xây dựng 147 căn nhà cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 4,4 tỉ đồng. Thông qua cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tấm gương tốt với tinh thần tương thân tương ái, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện có kết quả công tác xoá đói giảm nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Văn Bảy – Huyện ủy viên, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của khối đại đoàn kết toàn dân và những kết quả, thành tích mà Mặt trận cơ sở đã đạt được; đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung quan trọng đề nghị UBMTTQ các xã, thị trấn cần thực hiện để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Mặt trận trong sự nghiệp đổi mới. Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 7 tập thể và 8 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước của MTTQ huyện giai đoạn 2015-2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.


Các tin khác

TÀI LIỆU