TIN HOẠT ĐỘNG

Trao tặng 250 phần quà và bàn giao nhà cho người nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Mỹ (Hàm Tân) và Phan Tiến (Bắc Bình) vừa phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng quà cho người nghèo, khó khăn tại địa phương.

Đoàn đã trao tặng 250 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 500 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày của người dân như gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, nước tương... Các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe; chúc bà con có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã vừa bàn giao căn nhà tình nghĩa Quân - Dân cho gia đình bà Lê Thị Hồng, thường trú tại thôn Phước Thọ, xã Tân Phước. Gia đình bà Hồng thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại địa phương, lớn tuổi bị bệnh tim, đang nuôi dưỡng một người con bị nhiễm chất độc da cam; nhiều năm qua bà sống trong căn nhà cũ xuống cấp, dột nát nhưng chưa có kinh phí để xây dựng, sửa chữa mới. Căn nhà được xây dựng có diện tích 96 m2, gồm có 2 phòng, mái lợp tôn, nền, vách được ốp gạch men với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” thị xã hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và người thân giúp đỡ phụ thêm. Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã và địa phương cũng tặng gia đình nhiều phần quà ý nghĩa chúc mừng tân gia.

Các hoạt động này có ý nghĩa thiết thực phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách chung tay giúp đỡ cho người nghèo, khó khăn có thêm niềm vui, động lực để vươn lên ổn định cuộc sống.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU