TIN HOẠT ĐỘNG

Hop giao ban dư luận xã hội Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quý 2 năm 2024

Sáng ngày 07/6, đồng chí Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban Tổ cộng tác viên dư luận xã hội quý 2 năm 2024.

Theo phản ánh của các thành viên Tổ công tác viên dự luận xã hội: Trong quý, Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội cơ bản ổn định. Tình hình khô hạn, nắng nóng kéo dài, giếng nước khô cạn, thiếu nước gây ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân ở một số địa phương, cây điều do nắng nóng nên khô hoa dẫn đến không có trái, nhiều cánh đồng lúa bị thiếu nước, những người dân buôn bán và kinh doanh các dịch vụ cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng thực phẩm không đảm bảo an toàn trôi nổi trên thị trường, khó phát hiện khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn khi mua về sử dụng, dẫn đến các trường hợp ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Tại hầm chui km 155 + 619 cánh đồng Tà Bo (Phan Hòa, Bắc Bình) hiện nay đơn vị thi công công trình cao tốc Bắc - Nam chưa lắp đặt cống thoát nước, làm mương tiêu dẫn đến tình trạng ngập úng, gây khó khăn cho bà con nông dân sản xuất lúa. Lo lắng vào mùa hè các em thường tụ tập cùng nhau đi tắm sông, suối, ao, hồ hoặc câu cá dẫn đến chết đuối. Mong các cấp có thẩm quyền đẩy nhanh tiến độ đền bù dự án khu công nghiệp Sơn Mỹ 2 (Hàm Tân); bồi thường về đất, tài sản và bố trí tái định cư phù hợp cho người dân để có cuộc sống ổn định và phát triển hơn.... Bên cạnh đó, Nhân dân lo lắng, không an tâm vì tình hình an ninh nông thôn, tình trạng ô nhiễm môi trường, nạn trộm cắp, nạn cờ bạc, tín dụng đen, đánh bạc, số đề, ma túy, tai nạn giao thông, lừa đảo qua mạng xã hội … vẫn còn xảy ra nhiều ở các địa phương; mong muốn các ngành chức năng tăng cường các biện pháp kiểm soát và xử lý vi phạm.

Đồng chí Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động nắm tình hình của các thành viên trong Tổ thời gian qua. Đồng thời, đề nghị thời gian đến tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến đến Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029; tăng cường công tác nắm tình hình tại địa phương phản ánh kịp thời về Mặt trận tỉnh, cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết cho Nhân dân; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo hàng tháng...


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU