TIN HOẠT ĐỘNG

Tấm lòng từ thiện, nhân ái của sư cô Thích Nữ Như Học

Luôn giúp đỡ, mang niềm vui đến với mọi người, nhất là người nghèo, khó khăn, những mảnh đời kém may mắn trong xã hội đó là sư cô Thích Nữ Như Học ở chùa Quảng Chánh, xã Gia An, Trưởng ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tánh Linh.

Sư cô đưa bà con nghèo, khó khăn mổ mắt miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh.

Tôi được gặp sư cô vào một buổi chiều cuối tháng 5 tại chùa Quảng Chánh. Tiếp tôi, với gương mặt phúc hậu, nụ cười hiền hòa sư cô chia sẻ: “huyện miền núi Tánh Linh nơi chùa tọa lạc còn rất nhiều người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; miếng cơm, manh áo trong gia đình đều nhờ vào việc làm thuê, làm mướn của các thành viên trong gia đình nên cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Học tập và làm theo tấm gương cao đẹp của Bác Hồ ngoài việc chú tâm tu học, bản thân sư cô cùng với chính quyền, Mặt trận các cấp quan tâm thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm giúp đỡ nhiều người nghèo có cuộc sống khá hơn”.

Sư cô cùng với mạnh thường quân trao tặng xe lăn cho người khuyết tật ở xã La Ngâu.

Bằng nhiều việc làm thiết thực, từ năm 2019 đến nay sư cô đã là cầu nối để các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo số tiền trên 100 triệu đồng; mổ mắt miễn phí cho người già, bà con nghèo, khó khăn với 3.983 ca, số tiền hơn 6,1 tỷ đồng; hỗ trợ ma chay cho 18 trường hợp, số tiền 540 triệu đồng; tặng 200 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, số tiền 300 triệu đồng; hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn 60 triệu đồng; hỗ trợ các vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, kít test Covid-19, đồ bảo hộ y tế, kính chắn giọt bắn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19... với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, sư cô còn là cầu nối giúp tiêu thụ các sản phẩm tại địa phương như hạt sen, măng rừng, bánh tét góp phần giải quyết việc làm cho 20 lao động có công việc ổn định.

Sư cô cùng với mạnh thường quân trao tặng nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho xã Gia An.
Sư cô trao tiền của mạnh thường quân hỗ trợ ma chay cho gia đình khó khăn có người thân qua đời.

Song song với các hoạt động từ thiện, nhân đạo, sư cô Thích Nữ Như Học còn tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia An, đại biểu HĐND xã Gia An, nhiệm kỳ (2016-2021), (2021-2026) sư cô luôn đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương; tích cực tuyên truyền, vận động các phật tử chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước trong hoạt động tôn giáo, thực hiện xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa, thôn, khu phố văn hóa...

Sư cô trao tiền hỗ trợ của mạnh thường quân để làm đường giao thông nông thôn.

Nhắc đến những việc đã làm của mình, sư cô Thích Nữ Như Học cho rằng đó là những việc mà bản thân nên làm để thực hiện đúng với phương châm sống “tốt đời - đẹp đạo”. Đối với sư cô, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có niềm vui, mà niềm vui về tinh thần lớn lắm. Với những việc làm của mình, những năm qua sư cô Thích Nữ Như Học được Mặt trận các cấp, các ban, ngành trong tỉnh tặng bằng khen, giấy khen đã có thành tích trong công tác từ thiện, nhân đạo; tham gia tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương và mới đây sư cô được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2019-2024.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

TÀI LIỆU