TIN MỚI NHẤT

Hội Liên hiệp Phũ nữ TP.Phan Thiết: Phối hợp triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo"

Trong những năm qua, Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” (gọi tắt là Phong trào thi đua"Đoàn kết, sáng tạo") do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết phát động đã có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, sáng tạo trên các lĩnh vực, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

 Để phối hợp triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo" các cấp Hội Phụ nữ TP. Phan Thiết đã phát động đến cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa thông qua việc thành lập các mô hình, tổ phụ nữ làm theo Bác... đến nay, Hội hiện có 302 tổ/7.841 thành viên như Tổ tiết kiệm, góp vốn xoay vòng, Hủ gạo tình thương, Qũy tiết kiệm mùa xuân, Nuôi heo đất, Bếp cơm từ thiện ... Thông qua các mô hình, tổ phụ nữ đã huy động tiết kiệm gần 20 tỷ đồng để giúp cho gần 6.500 chị được vay vốn, hạn chế vay nặng lãi nhằm hỗ trợ các chị phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động Hội. Bên cạnh hỗ trợ nguồn vốn vay từ các mô hình tiết kiệm làm theo Bác, Hội đã chủ động kết nối các nguồn vốn từ Ngân hàng, Dự án, hiện nay Hội đang quản lý 112 tổ với gần 5 nghìn thành viên vay vốn và dự nợ 187,2 tỷ đồng để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, học nghề, xây dựng nhà vệ sinh, sử dụng nước sạch góp phần hỗ trợ phụ nữ cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống và xây dựng gia đình hạnh phúc. Ngoài hỗ trợ nguồn vốn vay, để giúp phụ nữ tiếp cận, áp dụng kiến thức khoa học vào sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi, Hội phối hợp tổ chức 106 lớp/4.204 chị tập huấn về chế biến nước mắm, kỹ thuật trồng cây thanh long theo tiêu chuẩn Vietgap, trồng nấm, trồng rau sạch hộ gia đình; công tác tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề miễn phí cũng được Hội quan tâm, chú ý, thời gian quan đã giới thiệu việc làm cho hơn 42 nghìn lượt chị, mở 22 lớp học nghề/1.417 chị tham gia, qua đó đã có 26.391 chị được giới thiệu có việc làm với mức thu nhập ổn định từ 4,5 triệu đến 5,5 triệu đồng/tháng. Hưởng ứng “Ngày gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, Hội đã vận động được 418 người tham gia/5,5 tỷ đồng để tăng nguồn vốn giúp đỡ hộ nghèo có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay … từ hiệu quả các nguồn vốn vay và các hình thức hỗ trợ, từ năm 2019 đến nay Hội đã giúp cho 343 hộ phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều.

         

Ngày 30/6/2017 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 939/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017 - 2025” (hay còn gọi là Đề án 939), từ năm 2017 đến nay Hội đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, qua khảo sát đã có 321 ý tưởng đăng ký khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh, qua sàng lọc đã chọn 35 ý tưởng tham gia 5 Hội thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp cấp thành phố từ 2019 đến nay; đã hỗ trợ cho 171 chị khởi nghiệp/6,806 tỷ đồng, đồng thời đã kết nối tiêu thụ 11 sản phẩm của các cơ sở sản xuất kinh doanh do hội viên, phụ nữ làm chủ đến các tỉnh, thành phố khác với các sản phẩm như nấm đông trùng hạ thảo, rượu thanh long, siro thanh long, tranh thêu tay truyền thống, kết cườm, tranh thêu Nauy và sản phẩm đặc sản của Phan Thiết.


Các tin khác

TÀI LIỆU