TIN MỚI NHẤT

Công an thị xã La Gi đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong năm 2015

Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nên ngay từ đầu năm Công an thị xã La Gi đã tích cực, chủ động trong việc tổ chức, triển khai thực hiện một cách kịp thời, đầy đủ các văn bản của cấp trên đến toàn thể cán bộ chiến sỹ và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm 2015.

Công an Giao thông thị xã báo cáo công tác tuyên truyền

Trong năm, đã phổ biến và triển khai cho 1.037 lượt cán bộ chiến sỹ các văn bản pháp luật liên quan; đã sao gửi 107 văn bản pháp luật, Nghị định, thông tư mới ban hành liên quan đến công tác Công an, cấp phát 68 sách pháp luật và tạp chí Công an nhân dân cho các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường để nghiên cứu và thực hiện. Đã tổ chức 1 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho 35 đồng chí công an xã. Và tổ chức tuyên truyền trên nhiều lĩnh vực như: 9 buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, NĐ 171/NĐ-CP, bạo lực học đường, bạo hành gia đình... cho 5.911 học sinh, 447 giáo viên và 53 hội viên phụ nữ; tuyên truyền, vận động 4.478 hộ dân, 215 tiểu thương, 82 cơ sỏ ký cam kết về phòng cháy, chữa cháy và không buôn bán, không đốt các loại pháo; tuyên truyền về tác hại của ma tuý, phạm pháp hình sự cho 1.673 học sinh và 287 giao viên, cong nhân nhà trường... Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của nhân dân, phát huy tác dụng tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhìn chung, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật của Công an thị xã đã bám sát sự chỉ đạo của Công an tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, đây là nhiệm vụ thường xuyên, có nề nếp theo kế hoạch, chương trình; đội ngũ báo cáo viên luôn được quan tâm, củng cố, kiện toàn, trách nhiệm của Tổ tuyên truyền pháp luật ngày càng được nâng lên, chủ động trách nhiệm cong việc. Đã kịp thời tổ chức nhiều hội nghị, các buổi sinh hoạt đơn vị quán triệt các văn bản luật mới ban hành. Qua đó, tạo thuận lợi cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị nắm bắt và vận dụng tốt các quy định của pháp luật có liên quan đến công tác Công an, góp phần phòng ngừa sai phạm, tạo sự chuyển biến đối với cán bộ chiến sỹ trong việc tự học tập, nghiên cứu văn bản pháp luật; nâng cao nhận thức, trình độ nghiệp vụ chuyên môn. Sự phối hợp giữa công an thị xã và các nhà trường, ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương trong công tác này ngày càng chặt chẽ. Chủ động và lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp để đem lại hiệu quả cao và thu hút như: trực quang, tư vấn qua vụ việc, tuyên truyền tại khu dân cư, đơn vị hay đến tận đối tượng đặc thù... Việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật đã tạo sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia chấp hành nghiêm pháp luật và mạnh dạn tố giác tội phạm, góp phần nâng cao dân trí, từng bước xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Đoàn kiêm tra đã đề nghị lãnh đạo công an thị xã có các giải pháp khắc phục như: thành phần đội ngũ báo cáo viên là lãnh đạo, chỉ huy nên phần lớn bị chi phối bởi công tác chuyên môn không có điều kiện chuyên sâu. Kỹ năng tuyên truyền còn hạn chế, thiếu sinh động, chưa thu hút, lôi cuốn đối tượng tuyên truyền. Ý thức tự giác nghiên cứu, học tập của một số ít cán bộ chiến sỹ chưa cao nên khi xử lý vụ việc đôi lúc còn lúng túng. Công tác sơ tổng kết theo định kỳ và chuyên đề chưa được chú ý, tủ sách pháp luật còn nghèo nàn, chưa bổ sung và đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác; công tác kiểm tra, hướng dẫn theo trách nhiệm của Hội đồng còn hạn chế...

 


Các tin khác

TÀI LIỆU