TIN MỚI NHẤT

MTTQ Việt Nam tỉnh: Tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lần thứ IV.

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2015 - 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025. Đến dự có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành có liên quan, các tổ chức thành viên Mặt trận tỉnh, MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu là những gương điển hình tiên tiến của Mặt trận giai đoạn 2015 - 2020.

Đồng chí Bố Thị Xuân Linh - UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong 5 năm qua (2015 - 2020), MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành có liên quan triển khai tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động thiết thực góp phần quan trọng cùng với Đảng, chính quyền tổ chức thực hiện đạt được những thành tựu khá toàn diện trên mọi lĩnh vực. Nổi bật, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng. Từ năm 2015 đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 65 tỷ đồng, xây dựng hơn 1.100 căn nhà cho hộ nghèo; công tác cứu trợ được triển khai kịp thời hỗ trợ trong người dân. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động tiền và hiện vật để cùng với Đảng, Nhà nước đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch và chăm lo cho người nghèo, người khó khăn trong xã hội.

Nhân dịp này, 16 tập thể và 20 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đây là những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua./.


Các tin khác

TÀI LIỆU