TIN MỚI NHẤT

Tổ chức sơ kết và tập huấn mô hình “Tổ cảm hóa, giáo dục, người lầm lỗi; người nghiện ma tuý tại gia đình và cộng đồng dân cư”.

Thời gian qua, thực hiện mô hình cảm hóa, giáo dục, người lầm lỗi; người nghiện tại gia đình và cộng đồng dân cư”  tại địa bàn phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) mang lại hiệu quả tích cực.

Qua triển khai xây dựng mô hình, công an phường tiến hành phối hợp Mặt trận, các đoàn thể, ban điều hành các khu phố mời từng loại đối tượng, cho làm cam kết không tái phạm, tổ chức gặp gỡ đối tượng và thân nhân đối tượng, tuyên truyền pháp luật, phân công người trực tiếp quản lý, giúp đỡ, kèm cặp, giáo dục và vận động các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật. Qua đó, giúp một số đối tượng chuyển biến về nhận thức và hành động, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập cộng đồng, tham gia tích cực vào công tác xã hội. Tình hình mua bán, sử dụng ma túy trong lứa tuổi thanh, thiếu trên địa bàn phường được kiềm chế, số người nghiện được khảo sát, thống kê và bàn giao cho các ngành, đoàn thể, khu phố quản lý  theo tinh thần nghị quyết liên tịch. Công tác lập hồ sơ xử lý theo Nghị định 111/NĐ-CP và Nghị định 22/NĐ-CP được tăng cường thực hiện nên từng bước kiềm chế và ngăn chặn tình trạng thanh, thiếu niên sử dụng ma túy trên địa bàn.

Tại hội nghị sơ kết, nhiều đại biểu thảo luận, rút kinh nghiệm nhằm thực hiện mô hình này trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn. Đồng thời, UBND phường khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích trong xây dựng mô hình thời gian qua.


Các tin khác

TÀI LIỆU