TIN MỚI NHẤT

Mặt trận Hàm Thuận Nam nâng cao chất lượng hoạt động

Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng trong năm 2021 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Qua đó, đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, từng bước nâng cao đời sống của người dân, thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năm qua, hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước; tích cực huy động các nguồn lực đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo. Tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. MTTQ Việt Nam huyện tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, thu hút sự quan tâm hưởng ứng trong nhân dân. Các cuộc vận động như Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức linh hoạt, gắn với nhiệm vụ chính trị, mang lại hiệu quả thiết thực. MTTQ các cấp trong huyện chủ trì phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội vận động xây dựng được 27 Mô hình tuyến đường kiểu mẫu với kinh phí vận động 816 triệu đồng. Vận động Quỹ "vì người nghèo" hơn 759 triệu đồng, xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo, trị giá 240 triệu đồng. Chi hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 số tiền là 743,5 triệu đồng. Thăm hỏi, hỗ trợ, động viên những gia đình bị thiệt hại nặng do lốc xoáy gây ra ở xã Tân Thuận, Hàm Mỹ, Hàm Thạnh, Hàm Cường và thị trấn Thuận Nam số tiền 22 triệu đồng. Vận động hơn 800 triệu đồng tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư y tế… quy đổi trị giá bằng tiền hơn 3,9 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả thiết thực. Mặt trận hai cấp đã tiến hành giám sát được 19 cuộc về triển khai, thực hiện các văn bản pháp luật của nhà nước; các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ; việc hỗ trợ gạo của chính Chính phủ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế, thiếu sót. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức trong toàn xã hội đối với công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19… Đồng thời, tiếp tục động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao đời sống người dân.


Các tin khác

TÀI LIỆU