TIN MỚI NHẤT

Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) ủng hộ 9 tỷ đồng xây dựng 300 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

 UBND Tỉnh và Vietinbank tổ chức Lễ bàn giao và tiếp nhận 9 tỷ đồng ủng hộ xây dựng 300 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Bình Thuận

Ông Nguyễn Thành Tâm - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh tiếp nhận ủng hộ của Lãnh đạo Vietinbank

Ngày 27/6/2014, tại Trung tâm Hội nghị Tỉnh đã diễn ra Lễ bàn giao và tiếp nhận 9 tỷ đồng ủng hộ xây dựng 300 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Tham dự buổi Lễ có ông Huỳnh Văn Tí - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; ông Trương Quang Hai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh; ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank) và đại diện Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Tinh, các sở, ban ngành Tỉnh, Lãnh đạo UBND các huyện có hộ nghèo được hỗ trợ xây dụng nhà ở cùng Lãnh đạo Công đoàn Vietinbank và Lãnh đạo Vietinbank - Chi nhánh Bình Thuận. Đặc biệt, tham dự tại buổi Lễ có 20 hộ nghèo của địa bàn Phan Thiết, Hàm Thuận Nam đại diện cho 300 hộ nghèo được xét duyệt xây dựng nhà ở.

Ông Nguyễn Thanh Hòa - Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Tỉnh báo cáo quá trình triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
ông Nguyễn Thanh Hòa - PGĐ Sở LĐ,TB&XH Tỉnh báo cáo kết quả xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tham gia tích cực các hoạt động xã hội trên địa bàn Tỉnh nhằm cùng với chính quyền địa phương các cấp chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong 2 năm (2012-2013), VietinBank đã tài trợ kinh phí triển khai các hoạt động xã hội rất có ý nghĩa tại tỉnh Bình Thuận cụ thể: Năm 2012: Tài trợ xây dựng 7 căn nhà cho các gia định chính sách có công thông qua vận động của Báo Sài Gòn-Giải phóng, với kinh phí là 315 triệu đồng (trị giá 45 triệu đồng/căn). Năm 2013: Tài trợ  xây dựng công trình nhà ở cho hộ nghèo và nhà ở nội trú cho người khuyết tật tại Công ty TNHH Tranh cát Phi Long với tổng kinh phí tài trợ là 11 tỷ đồng. Trong đó:Tài trợ xây dựng Khu nhà nội trú cho người khuyết tật tại Công ty TNHH Tranh cát Phi Long là 2 tỷ đồng; tài trợ xây dựng 300 căn nhà cho hộ nghèo là 9 tỷ đồng (trị giá 30 triệu đồng/căn). Như vậy, tổng kinh phí tài trợ cho tỉnh Bình Thuận trong hai năm là 11,315 tỷ đồng. Đây là nguồn tài trợ không nhỏ và có ý nghĩa to lớn trong việc cùng với địa phương chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Từ nguồn hỗ trợ 9 tỷ để xây dựng 300 căn nhà ở cho hộ nghèo của Vietinbank (Năm 2013), UBND Tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo gồm đại diện Sở Lao động, Thương binh và xã hội Tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tỉnh, Vietinbank - Chi nhánh Bình Thuận để triển khai việc xét chọn đối tượng, tiếp nhận nguồn hỗ trợ và tổ chức triển khai việc xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo. Ban Chỉ đạo đã xét chọn các địa phương: thành phố Phan Thiết: 8 căn; thị xã La Gi: 13 căn; huyện Hàm Thuận Nam: 41 căn; huyện Đức Linh: 26 căn; huyện Tánh Linh: 74 căn; huyện Tuy Phong: 138 căn. Trong quá trình triển khai xây dựng, các địa phương có hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở đã tích cực vận động dòng họ, chòm xóm đóng góp thêm nâng giá trị căn nhà được hỗ trợ từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng/căn, bảo đảm yêu cầu nhà ở được xây dựng phải đạt 3 cứng (Nền cứng, sườn cứng, mái cứng), thời gian tồn tại của công trình đạt từ 10 năm trở lên. Hoạt động này đã tạo nên sự gắn bó trong họ hàng, làng xóm góp phần hỗ trợ hộ nghèo, người nghèo tự tin vươn lên trong cuộc sống, lưu giữ và tiếp tục phát huy truyền thống "Tình làng, nghĩa xóm" của dân tộc ta. Tại buổi Lễ bàn giao và tiếp nhận này, Vietinbank cũng đã tặng quà cho 300 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở với giá trị 600.000 đồng cho mỗi hộ. Lãnh đạo Vietinbank cũng đã hứa tiếp tục quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội ở địa bàn tỉnh Bình Thuận trong thời gian đến./.


Các tin khác

TÀI LIỆU