TIN HOẠT ĐỘNG

Tánh Linh chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19..

Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh, đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, khơi gợi nhiều tấm lòng hảo tâm từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Là một huyện còn nhiều khó khăn song với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Huyện ủy, chính quyền huyện Tánh Linh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tinh thần đoàn kết, nhân ái của nhân dân trong quyên góp, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã có Thư kêu gọi gửi đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa địa bàn nhằm phát huy lòng nhân ái vì cộng đồng của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và mỗi cá nhân. Kể từ khi phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân trên địa bàn.

Những ngày qua, trên khắp các xã, thị trấn ở huyện Tánh Linh, các tầng lớp quân dân đã đồng lòng, góp sức cùng cả nước vượt qua dịch bệnh. Những tấm lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 là động lực để những người đã và đang ngày đêm gồng mình nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh vượt qua khó khăn. Ngoài phối hợp với các đơn vị hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn, thôn, khu phố Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần đoàn kết và tấm lòng nhân ái của cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ bằng tiền mặt, thực phẩm, các nhu yếu phẩm. Tính đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận trên 200 triệu đồng, 2.134 nước rửa tay diệt khuẩn, 40.130 khẩu trang, 950 cục xà bông, 7.730 ký gạo và 740 phần quà. Với số tiền và hiện vật ủng hộ phòng, chống dịch dịch bệnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ trao đổi với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện phân bổ sử dụng công khai, minh bạch, đúng mục đích và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh đang cần sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng.

Dù cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương và toàn dân, nhất định chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh./.


Các tin khác

TÀI LIỆU