TIN MỚI NHẤT

Hội nghị Tổng kết khối thi đua số 2 - Uỷ ban MTTQ Việt Nam cấp huyện

Thực hiện Giao ước thi đua số 303/GƯTĐ-MTTQ-BTT, ngày 27/2/2015 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận, chiều ngày 02/12/2015, tại Uỷ ban MTTQ huyện Hàm Tân - Trưởng khối thi đua số 2 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2015.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bố Thị Xuân Linh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch, lãnh đạo Văn phòng, các Ban chuyên môn của Uỷ ban MTTQ tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Thường trực của Uỷ ban MTTQ các huyện thuộc khối thi đua 2 là: Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam và thị xã La Gi.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hàm Tân - Trưởng khối thi đua số 2 chủ trì Hội nghị

Kết quả, trong năm 2015, Uỷ ban MTTQ các huyện thuộc khối thi đua số 2 đã triển khai kịp thời và có hiệu quả các mặt công tác của Mặt trận. Tuy mỗi huyện có các cách làm khác nhau nhưng nhìn chung đều thể hiện sự sáng tạo và đem lại hiệu quả cao, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Mặt trận các huyện, thị xã trong khối thi đua số 2 tiếp tục đẩy mạnh việc đa dạng hoá các hình thức tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt vai trò Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác giám  sát, phản biện xã hội; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về địa bàn dân cư. Công tác thi đua góp phần cùng với hệ thống chính trị hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ minh tế - xã hội của địa phương, nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được trong phong trào thi đua thì việc triển khai vận động các loại quỹ do hệ thống Mặt trận chủ trì như quỹ Vì người nghèo, quỹ hỗ trợ mua BHYT cho hộ cận nghèo ngày càng khó khăn; việc triển khai thực hiện Quyết định 217 và Quyết định 218 của Bộ Chính trị khoá XI ngày 12/12/2013 về giám sát phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền bước đầu còn lúng túng nhất là về kinh phí và quy trình tổ chức giám sát. Hiệu quả hoạt động của một số Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng còn hạn chế... Tại Hội nghị, các thành viên khối thi đua bỏ bỏ phiếu suy tôn đơn vị xuất sắc và bầu Trưởng Khối thi đua năm 2016.


Các tin khác

TÀI LIỆU