TIN MỚI NHẤT

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận tọa đàm với Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại huyện Phú Quý.

Sáng ngày 22/6/2020, Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bố Thị Xuân Linh - UVBTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tọa đàm về nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân (TTND), Ban Giám sát đầu tư cộng đồng (GSĐTCĐ) của Ủy ban MTTQ Việt Nam 03 xã tại huyện Phú Quý.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã báo cáo thực trạng về tổ chức và hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐTCĐ tại địa phương trong thời gian qua; những tồn tại, hạn chế về tổ chức, hoạt động. Đồng thời tập trung giá công tác chỉ đạo của Uỷ ban MTTQ các cấp ở địa phương trong việc triển khai, quán triệt những qui định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban TTND &Ban GSĐTCĐ; sự quan tâm lãnh đạo của cấp uỷ; sự phối hợp, quan tâm tạo điều kiện của chính quyền và thanh tra cấp huyện trong hoạt động của Ban TTND và Ban GSĐTCĐ.

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Quý đồng chí Huỳnh Thị Kim Hạnh – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nêu lên những ý kiến, đề xuất; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần quan tâm kinh phí hoạt động của Ban TTND theo Nghị định số 159/2016/NĐ-CP ngày 29-11-2016 của Chính phủ và Thông tư số 63/2017/TT-BTC ngày 19/6/2017 của Bộ Tài chính quy định về lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí đảm bảo cho hoạt động của Ban TTND ở cơ sở trong thời gian đến. Về kinh phí hoạt động của Ban GSĐT của cộng đồng nên quy định theo số lượng công trình, dự án và quy mô công trình để làm căn cứ tính chi phí hỗ trợ giám sát đầu tư cộng đồng trên địa bàn cấp xã hằng năm. Đặc biệt quan tâm công tác tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác TTND và GSĐT cộng đồng …

Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, đồng chí Bố Thị Xuân Linh đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã đạt được và đồng chí cũng nêu lên những khó khăn, tồn tại trong quá trình hoạt động của Ban TTND & Ban GSĐTCĐ trong thời gian qua; ghi nhận những ý kiến, đề xuất của địa phương. Trên cơ sở đó, đồng chí cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã cần chú trọng tổ chức chương trình tọa đàm đối với Ban TTND &Ban GSĐTCĐ tại cơ sở trong thời gian tới, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình hoạt động. Đồng thời tranh thủ sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo UBND và cấp ủy Đảng để lãnh đạo phong trào Mặt trận có hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

 


Các tin khác

TÀI LIỆU