TIN MỚI NHẤT

Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận trong giai đoạn hiện nay

Như chúng ta đã biết cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thường xuyên, thận trọng, khoa học, chặt chẽ và có hiệu quả.

Phối hợp với Trường Chính trị bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận hàng năm.

Bà Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ: Ngày nay cùng với sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đòi hỏi phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận. Vì vậy bà mong muốn đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và phẩm chất đạo đức sau:

Một là, cán bộ Mặt trận phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân; tư tưởng chính trị vững vàng, phấn đấu vì lợi ích chung của Tổ quốc, của Nhân dân; không tư lợi, vụ lợi, thiên vị trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình và cá nhân; phải biết đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân và phải luôn có ý thức vươn tới những mục đích cao đẹp vì cộng đồng, vì dân, vì nước. Đây là yếu tố quan trọng của cán bộ Mặt trận, bởi vì nếu không có phẩm chất đạo đức trong sáng, người cán bộ Mặt trận sẽ không có uy tín để vận động, thuyết phục đoàn kết tập hợp các đối tượng, tầng lớp Nhân dân.

Hai là, cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, không quan liêu, hách dịch. Vì chỉ có gần dân, sát dân, làm bạn với dân và lắng nghe ý kiến của Nhân dân và không quan liêu, hách dịch sẽ giúp cán bộ Mặt trận chủ động nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân phản ánh đến Đảng, Nhà nước giải quyết thấu tình đạt lý trong Nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ Mặt trận làm công tác tuyên truyền, vận động nói cho dân hiểu, làm cho dân tin; chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc nổi cộm tại cơ sở, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Ba là, cán bộ Mặt trận phải tâm huyết, nhiệt tình, gương mẫu. Cán bộ Mặt trận phải gương mẫu đi đầu, nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương, nghiêm minh; có năng lực, trình độ và nhiệt tình, hăng hái, sôi nổi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Người cán bộ Mặt trận phải đi đầu trong các phong trào, gương mẫu từ những việc nhỏ nhất, am hiểu nhiều vấn đề và nhất là phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm với công việc, với Nhân dân. Để tuyên truyền, vận động người dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do địa phương phát động. Bên cạnh đó, là sự khéo léo, nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, cùng làm, cùng nghỉ với Nhân dân, để thông qua đó truyền cảm hứng, truyền ý nghĩa của mỗi cuộc vận động, mỗi phong trào cho Nhân dân chung sức đồng lòng hưởng ứng, tạo sức mạnh đại đoàn kết trong Nhân dân.

Tư là, cán bộ Mặt trận phải am hiểu rộng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, giúp cho cán bộ Mặt trận có khả năng tiếp xúc và làm việc được với nhiều đối tượng, các tầng lớp Nhân dân. Mặt khác, cán bộ Mặt trận phải có kiến thức chuyên môn sâu về một số lĩnh vực để có thể tham mưu hình thành chủ trương, chính sách, tổ chức phong trào trong một số lĩnh vực theo yêu cầu công tác.

Năm là, cán bộ Mặt trận phải luôn luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phong cách làm việc khoa học, trách nhiệm, không qua loa, đại khái; dám nghĩ, dám làm và chịu trách nhiệm với công việc của mình.


Các tin khác

TÀI LIỆU