TIN MỚI NHẤT

Đức Bình: Chăm lo đời sống cho người nghèo

Xã Đức Bình là xã miền núi, người dân sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, có 4 thôn. Trong đó có 1 thôn là người đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo 133 hộ, cận nghèo 420 hộ. Với nguồn thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp, đời sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn.

Để thực hiện tốt công tác vận động Quỹ " Vì người nghèo ", hỗ trợ giải quyết nhà ở, xóa nhà tạm bợ, nhà dột nát, chăm lo giúp đỡ cho người nghèo với phương châm "Vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức thành viên của Mặt trận. Mặt trận xã đã phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài địa phương bằng nhiều hình thức như gửi thư kêu gọi, đăng lên mạng xã hội, gọi trực tiếp đặt vấn đề xin nguồn hỗ trợ cho bà con nghèo, khó khăn của địa phương, qua đó đã có nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ cho người nghèo, công tác chăm lo đời sống cho người nghèo ở địa phương cũng đạt được một số kết quả tích cực.

6 tháng đầu năm 2023, địa phương đã vận động 1.181 phần quà tặng cho hộ nghèo, khó khăn tại thôn 4 với tổng số tiền 430 triệu đồng; tặng 185 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học số tiền 37 triệu đồng; phát 200 phần cháo dinh dưỡng, 200 phần bánh sữa và 400 ký cam cho các cháu thiếu nhi, số tiền gần 10 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân xây 4 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền 270 triệu đồng. Ngoài ra được sự quan tâm của cấp trên theo chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Xã Đức Bình được hỗ trợ cho 8 hộ xây nhà ở hộ nghèo, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, số tiền là 320 triệu đồng.

Với sự quan tâm vào cuộc của các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể ở địa phương về chăm lo, giúp đỡ đời sống cho người nghèo, bà con trong xã rất phấn khởi, vui mừng, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động, các hộ nghèo, cận nghèo có thêm niềm vui, động lực tích tục nỗ lực lao động, sản xuất để vươn lên thoát nghèo.


Các tin khác

TÀI LIỆU