TIN HOẠT ĐỘNG

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại xã Măng Tố

Sáng ngày (16/8) Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh phối hợp với chùa Quán Âm tổ chức bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho vợ chồng ông Mang Ánh, người Raglai, thường trú tại xóm 4, thôn 1, xã Măng Tố.

Căn nhà có diện tích 50 m2, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nhà bếp, nền, vách được lát gạch hoa với kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 25 triệu đồng, chùa Quán Âm tài trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, người thân giúp đỡ.

Gia đình ông Mang Ánh là hộ nghèo tại địa phương, có 4 thành viên sống trong căn nhà cũ xuống cấp, dột nát, không đảm bảo an toàn; vợ chồng ông không có việc làm ổn định sống bằng nghề làm thuê, cuốc mướn nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để nâng cấp nhà ở. Dịp này, các ban, ngành địa phương và nhà tài trợ cũng tặng cho gia đình nhiều vật dụng thiết yếu.

Được biết, từ đầu năm đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức xây dựng và bàn giao 20 căn nhà cho hộ nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ 350 triệu đồng, phần còn lại vận động từ doanh nghiệp, các mạnh thường quân ủng hộ.


Các tin khác

TÀI LIỆU