TIN HOẠT ĐỘNG

Hàm Thuận Nam: Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Mặt trận các cấp trong huyện đã tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp tăng cường vận động ủng hộ, hỗ trợ tiền và hiện vật cho người dân đang cách ly tại các khu tập trung và các điểm phong tỏa trên địa bàn huyện và hỗ trợ cho nhân dân thị xã LaGi, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai trên 13 tấn gạo, 1.600 thùng mì tôm, 01 tấn rau, củ, 37 tấn thanh long và các loại hàng hóa nhu yếu phẩm khác. 

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chuyển số tiền 351.000.000 trao cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19; phân bổ cho các xã, thị trấn, gồm 01 tấn gạo, 30 hộp xúc xích, 100 kg đường cát, 05 thùng dầu ăn, 50 kg cá khô từ nguồn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện đang rà soát lên phương án để giải ngân số tiền 405.565.935/811.131.869 triệu đồng được trích 50% từ nguồn vận động hỗ trợ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của huyện.

Trong thời gian đến, Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K; triển khai và thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện, các ngành chức năng về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Bên cạnh đó, tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ tiền và các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các địa phương, khu vực đang bị phong tỏa do dịch...


Các tin khác

TÀI LIỆU