TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh hoàn thành tốt công tác Mặt trận năm 2016

Năm 2016, tình hình kinh tế, xã hội trong tỉnh nói chung và huyện Tánh Linh nói riêng còn nhiều khó khăn, thách thức đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của nhân dân, song với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân. Tánh Linh đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trong kết quả chung của huyện, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã có đóng góp tích cực thông qua công tác tập hợp, phát huy tinh thần đoàn kết nhất trí và sự đồng thuận xã hội của các tầng lớp nhân dân.

Trao nhà cho người nghèo

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, UBND cùng cấp triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử theo luật định, qua đó đã góp phần quan trọng vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn huyện. Cụ thể MTTQ Việt Nam đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tổ chức chu đáo các cuộc hiệp thương giới thiệu người ứng cử HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo đúng tiến độ thời gian, công khai, dân chủ đúng pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức các hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử, đồng thời tổ chức cho người ứng cử thực hiện công tác vận động bầu cử theo luật định. Ngoài ra, Mặt trận các cấp còn chủ động và triển khai có kết quả công tác giám sát cuộc bầu cử; sâu sát trong công tác nắm tình hình, tư tưởng nhân dân; chủ động phối hợp trong bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng pháp luật. Kết quả đã tổ chức tuyên truyền được 90 điểm có 4.996 lượt cử tri tham gia, hiệp thương giới thiệu được 65 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện để bầu 40 đại biểu HĐND huyện, và 666 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn để bầu 403 đại biểu HĐND xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được các địa phương, cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện lồng ghép vào các chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS.... Trong năm, Mặt trận các cấp trong huyện đã tổ chức đăng ký danh hiệu “Gia đình văn hoá” cho 24.770/25.370 hộ đăng ký, đạt 97,6, có 76/76 thôn, bản, khu phố đăng ký xây dựng văn hóa năm, đạt 100 %. Cuối năm qua bình xét có 22.368 hộ danh hiệu “Gia đình văn hoá”, đạt 90,5 %, 12.300 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá” 03 năm liên tục (2014-2016). Mặt trận các cấp đã phối hợp vận động nhân dân đóng góp 19 tỷ đồng cùng nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo sửa chữa, nâng cấp nhà ở, phối hợp vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng trên 4000 suất quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách nghèo, trẻ em mô côi, người khuyết tật… trị giá trên 01 tỷ đồng, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 920 triệu đồng đạt 153% chỉ tiêu được giao, xây dựng, sửa chữa 30 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo; vận động trên 400 triệu đồng ủng hộ, giúp đỡ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt. Các hoạt động an sinh xã hội cũng được mặt trận các cấp đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong huyện thăm tặng quà cho người nghèo, trẻ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn...

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được Mặt trận các cấp phối hợp triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng đã tổ chức tuyên truyền hơn 1.000 cuộc với hơn 200.000 lượt đoàn viên, hội viên và nhân dân về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ trọng của quê hương, đất nước. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã xây dựng chương trình, kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2016, trên tinh thần định hướng nội dung công tác giám sát của cấp ủy bảo đảm tính thiết thực, cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam nhờ vậy nội dung giám sát, phản biện được lựa chọn luôn tập trung vào các lĩnh vực nhân dân quan tâm. Công tác bầu cử Trưởng thôn, khu phố cũng được tiến hành đúng theo quy định của pháp luật đã bầu được 76/76 trưởng thôn, khu phố trong đó 72 nam, 04 nữ, 31 đảng viên. 05 tôn giáo, dân tộc 08, tái cử là 53.

Với những kết quả đạt được trong năm Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào năm 2016. Năm 2017 Mặt trận Tánh Linh sẽ tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy vai trò, trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra như tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tiếp tục hướng về cơ sở; tăng cường các biện pháp phối hợp giữa các tổ chức thành viên đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp nhân dân, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc thực sự là liên minh chính trị vững chắc; động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, do mặt trận phát động; tổ chức thực hiện hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo đúng tinh thần định hướng của Ban Thường vụ huyện ủy; làm tốt công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn quỹ vận động, thường xuyên kiểm tra các nguồn quỹ do tổ chức Mặt trận các cấp đang quản lý, sử dụng, không để tình trạng thất thoát, tham ô, tham nhũng, dùng sai mục đích...

 


Các tin khác

TÀI LIỆU