TIN MỚI NHẤT

Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp về thực hiện Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu (giai đoạn 2016-2020) giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường với các tổ chức tôn giáo trong tỉnh.

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp về thực hiện Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020 giữa Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường và 08 tổ chức tôn giáo trong tỉnh. Đến dự hội nghị có đại diện của các tổ chức tôn giáo trong tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ), Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo UBMTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh.   

Quang cảnh hội nghị ký kết

Đây là Chương trình phối hợp được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức tôn giáo ở Việt Nam ký kết vào cuối năm 2015 tại Hội nghị toàn quốc "Phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu" và được triển khai đến các tỉnh, thành phố cả nước theo Hướng dẫn số 46/HD-MTTW-TNMT ngày 04/4/2016 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tại Bình Thuận,Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì xây dựng Chương trình phối hợp (Giai đoạn 2016-2020) và tổ chức lấy ý kiến các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Thông qua việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu để tăng cường xây dựng sự đoàn kết giữa các tôn giáo, đoàn kết lương - giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của chức sắc và tín đồ các tôn giáo đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu ở mỗi địa bàn dân cư và trong tỉnh.

Năm 2017, Chương trình sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiến hành triển khai đến địa bàn dân cư và được các tổ chức tôn giáo triển khai tuyên truyền, vận động các tín đồ của tổ chức tôn giáo mình thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng cho cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”./. 


Các tin khác

TÀI LIỆU