TIN MỚI NHẤT

Hội nghị lần thứ 6 - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc, khóa VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Sáng ngày 22/7/2016, tại Hội trường Khối Mặt trận - Đoàn thể huyện Hàm Thuận Bắc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị lần thứ 6 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2014-2019 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

6 tháng đầu năm, với việc không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát địa bàn ở cơ sở MTTQ Việt Nam các cấp trong phát huy tốt vai trò và tính chủ động trong việc tham gia các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân và tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Khối đại đoàn kết toàn dân trong huyện không ngừng được củng cố, sự đồng tình xã hội ngày càng được nâng cao; vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam tiếp tục được phát huy trong hệ thống chính trị và xã hội.

Quang cảnh hội nghị

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện đã tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới” cuộc vận động đã có tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện có 41.736/42,080 hộ gia đình đăng ký danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt 99,2%, có 183/183 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, trường học, bệnh viện đăng ký đạt “Chuẩn văn hóa”. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” cũng thu hút được sự quan tâm lớn của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân, đã vận động được 356.284.573 đồng, đạt 54,81% kế hoạch. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được nhiều địa phương trong huyện tiếp tục quan tâm triển khai và có nhiều cách làm sáng tạo, như tập trung giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thương hiệu mạnh của địa phương, tổ chức các phiên hội chợ...Chương trình tham gia xây dựng nông thôn mới được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phát động thi đua sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân sáu tháng đầu năm 2016, đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng 11,724 km đường bê tông, với tổng trị giá trên 8,6 tỷ đồng, huy động nhân dân đóng góp 2,9 tỷ đồng; dặm vá, sửa chữa 12,61 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 121,95 km kênh mương nội đồng.... Đặc biệt, MTTQ các cấp trên địa huyện đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Các tin khác

TÀI LIỆU